Xã hội

Nhiều người lơ là khẩu trang nơi công cộng, Cà Mau có động thái mới

12/05/2021, 20:16

Qua kiểm tra vẫn có nhiều trường hợp chủ quan, lơ là, không đeo khẩu trang nơi công cộng phòng, chống dịch, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo “nóng”.

img

Những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị lập biên bản vi phạm hành chính. (Ảnh minh họa)

Chiều 12/5, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau tăng cường chỉ đạo kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân không đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Đồng thời, cập nhật tình hình xử phạt báo cáo về Sở Y tế tổng hợp và Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND tỉnh Cà Mau có động thái nêu trên là vì qua công tác kiểm tra, phát hiện còn nhiều người chủ quan, lơ là, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau, tính đến ngày 11/5, có 45 trường hợp không đeo khẩu trang, với số tiền xử phạt là 78 triệu đồng.

Cũng trong ngày 11/5, lực lượng chức năng của tỉnh Cà Mau đã lấy 4 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả có 1 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2 (là mẫu dương tính lần thứ 11 của BN2600 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau) và 3 mẫu âm tính (1 người cách ly, 1 cán bộ phục vụ khu cách ly và 1 người xuất cảnh).

Bên cạnh việc xử phạt vi phạm hành chính nêu trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các tuyến tiếp tục duy trì công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, bổ sung một số nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 1, lần 2 năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.