Đời sống

Nhiều người lang thang ở TP.HCM nghi mắc Covid-19

24/08/2021, 21:38

Lực lượng chức năng TP.HCM đã phát hiện nhiều người lang thang, ăn xin.. nghi ngờ mắc Covid-19.

Ngày 24/8, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM cùng công an, quân sự đã tiến hành tập trung người lang thang, xin ăn nơi công cộng trên địa bàn.

img

Nhiều người ăn xin được UBND phường Phạm Ngũ Lão phát hiện. Ảnh: Bùi Tư.

Tổ công tác dùng xe máy qua nhiều con hẻm nhỏ để tìm người sống lang thang. Tại công viên 23/9, tổ công tác phát hiện nhiều người nên mời về phường để xác minh thân nhân, lai lịch và test nhanh Covid-19.

Đại diện phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cho biết, hôm qua và hôm nay đơn vị đã đưa khoảng 30 người đi tập trung, qua test nhanh phát hiện 4 người dương tính với nCov.

Tương tự, tại quận 4, test nhanh với 116 người lang thang, ăn xin trên địa bàn đơn vị đã phát hiện đến 8 người nghi mắc Covid-19.

Lãnh đạo quận Tân Bình nhận định, tình trạng một số người lang thang, ăn xin vẫn xuất hiện tại các tuyến đường trên địa trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khả năng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch nên đã chủ động phối hợp cùng các cơ quan chức năng địa phương Trung tâm hỗ trợ xã hội thành phố tiến hành rà soát và lên phương án trợ giúp.

img

Người lang thang được phát hiện nghi ngờ mắc Covid-19.

Tại quận, phát hiện 16 người lang thang cơ nhỡ, ăn xin đưa về trụ sở, qua test nhanh có 3 người nghi mắc Covid-19.

Theo lãnh đạo quận Tân Bình, trước mắt đơn vị lập hồ sơ, đề xuất đưa các trường hợp trên về Trung tâm hỗ trợ xã hội thành phố, trợ giúp pháp lý theo quy định; 3 trường hợp giao cơ sở cách ly tập trung, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an phường Võ Thị Sáu, quận 3 cho hay, chỉ trong chiều 23/8, Công an phường đã phát hiện gần 20 trường hợp người lang thang.

Qua test nhanh, một trường hợp dương tính với nCov. Lực lượng chức năng đã lập 11 hồ sơ, đề xuất đưa 10 trường hợp về Trung tâm hỗ trợ xã hội thành phố, trợ giúp pháp lý theo quy định; một trường hợp giao cơ sở cách ly tập trung, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan.

img

Người lang thang được test Covid-19.

Trả lời báo chí về việc tiếp nhận các đối tượng là người lang thang, cơ nhỡ, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết trong ngày 24/8 tại 24 quận, huyện và TP Thủ Đức đã tiếp nhận 100 người, lũy kế từ 11/7 đến nay là 205 người.

Những trường hợp này sẽ được test nhanh, nếu âm tính sẽ tiếp nhận vào Trung tâm xã hội, dương tính thì vào khu cách ly ở các quận huyện và TP Thủ Đức.

Nếu người lang thang có sử dụng ma túy có kết quả xét nghiệm dương tính, có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng thì chuyển khu cách ly của Bình Triệu còn nặng thì chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.