Showbiz

"Nhiều người lợi dụng đi thi hoa hậu cho những mục đích không lành mạnh"

05/03/2019, 17:20

“Bà trùm” hoa hậu Phạm Kim Dung cho rằng, nhiều người vẫn lợi dụng đi thi hoa hậu để đạt những mục đích không lành mạnh.

img
Bà Phạm Kim Dung - Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng

Mới đây, Chính phủ đã chấp thuận chủ trương sửa đổi Nghị định 79/2012 liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn như nới lỏng cấp phép cho người đẹp dự thi quốc tế. Cục NT&BD đưa ra hai phương án gồm: Chỉ cấp phép cho thí sinh tham gia một số cuộc thi quốc tế lớn với tư cách đại diện Việt Nam. Những cuộc thi nhỏ khác, ai đủ điều kiện của ban tổ chức có thể tự do tham dự với tư cách cá nhân. Phương án 2 là sẽ bỏ hoàn toàn việc cấp phép các thí sinh dự thi quốc tế. Đề án lần này cũng gây ra nhiều quan điểm trái chiều.

Là người đã đưa nhiều thí sinh tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế, bà Phạm Kim Dung - Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng nhìn nhận, cả hai phương án đều có thể chấp nhận vì thực tế, việc xin cấp phép cho các người đẹp dự thi quốc tế hiện nay khá đơn giản. Tuy nhiên, Cục NT&BD sẽ phải có những buổi họp mặt, hội thảo về vấn đề này với những công ty, đơn vị làm việc trong lĩnh vực này.

Bà Dung đưa ra phân tích, đối với phương án bỏ hoàn toàn việc cấp phép có thể xảy ra một số vấn đề tiêu cực, nhưng đây là xu thế chung của thế giới thì Việt Nam cũng nên theo. Bởi xét cho cùng, việc tạo điều kiện cho thí sinh tự do tham gia các cuộc thi quốc tế cũng có những cái lợi riêng. Những cuộc thi dù nhỏ hay lớn cũng có nhiều nước tham dự. Mỗi lần như vậy, tên Việt Nam lại được xướng lên, góp phần trong việc quảng bá đất nước tới bạn bè quốc tế.

Dẫu vậy, vẫn cần phải có những khâu hậu kiểm chặt chẽ cho những thí sinh này sau khi thi quốc tế về tại Việt Nam, để hạn chế những điều tiêu cực có thể xuất hiện. Bà Dung khẳng định, vẫn có nhiều cá nhân lợi dụng việc đi thi để đạt được những mục đích không lành mạnh. Gần như 100% thí sinh đi thi nhan sắc quốc tế về thì nơi họ hoạt động chủ yếu vẫn là Việt Nam. Bởi chỉ có Việt Nam, hoạt động của người đẹp, hoa hậu mới sôi nổi. Đa số những người đẹp lấy danh hiệu về để hoạt động trong showbiz, tham gia các hoạt động biểu diễn.

“Phải có những quy định chặt chẽ để công tác quản lý dễ dàng hơn, vẫn giữ được những lề lối quy định và tránh những hệ quả tiêu cực có thể xảy ra. Vì ở ta, vẫn có những quy định về thuần phong mỹ tục, về việc tổ chức biểu diễn”, “bà trùm” hoa hậu chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.