Pháp đình

Nhiều người mạnh tay chi tiền "xin" vào công an, biển số xe đẹp bị lừa

29/08/2019, 17:31

Phước nói dối mình là thạc sĩ, giảng viên của trường đại học, quen biết nhiều người trong ngành công an nên có thể xin vào biên chế công an.

img
Nguyễn Bá Phước tại phiên tòa

Ngày 29/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đưa bị cáo Nguyễn Bá Phước (SN 1982, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2014 đến 2017, do không có tiền tiêu xài nên Phước nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Phước nói dối mình là thạc sĩ, giảng viên trường Đại học Y dược Cần Thơ, quen biết nhiều người có chức vụ trong ngành công an nên có thể xin vào biên chế, xin được biển số xe ô tô đẹp.

Đầu tháng 9/2014, chị Đặng Thị Thu Hà, thông qua bạn bè biết Phước xin vào biên chế công an với giá 300 triệu nên nhờ kết nối gặp Phước.

Ngày 10/9/2014, chị Hà gặp Phước tại một quán cà phê ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền. Tại đây, Phước yêu cầu chị Hà đưa trước 150 triệu, khi có quyết định tạm tuyển vào ngành công an sẽ đưa 150 triệu còn lại. Chị Hà đồng ý đưa tiền cho Phước.

Sau khi nhận được tiền, Phước lánh mặt. Chị Hà liên tục tìm kiếm lấy lại tiền nên Phước đã đưa cho chị Hà một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Nguyễn Thị Mộng Nguyệt và nói dối là giấy đất của chị mình để làm tin với chị Hà mà không gây áp lực. Sau đó, Phước bỏ trốn.

Ngoài ra, khoảng tháng 12/2017, thông qua người quen, Phước gặp và hứa xin biển số xe 65A-139.79 cho Nguyễn Thanh Đoàn với giá 5.000USD, nếu đưa tiền Việt Nam là 110 triệu đồng. Phước yêu cầu Đoàn đưa trước 60 triệu. Sau khi nhận tiền, Phước kêu Đoàn mang xe đến Phòng Cảnh sát Giao thông để đăng ký. Tuy nhiên, khi Đoàn đến liên hệ thì Phước đưa ra lý do chưa xin được số xe và tắt điện thoại, chiếm đoạt 60 triệu rồi bỏ trốn.

Với phương thức thủ đoạn trên, Phước đã lừa 5 vụ, chiếm đoạt gần 1,2 tỉ đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Phước 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo nộp lại 210 triệu đồng đã chiếm đoạt của những người nhờ vào ngành công an và xin biển số xe đẹp để sung công quỹ vì đây là những giao dịch trái pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.