Xã hội

Nhiều người nhập cảnh trái phép, Chủ tịch Cà Mau yêu cầu công an vào cuộc

14/12/2020, 09:14

Công an, biên phòng vào cuộc làm rõ các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc đưa, đón người xuất, nhập cảnh trái phép bằng đường biển.

img

Cửa biển Ông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần văn Thời, Cà Mau).

Ngày 14/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương trong tỉnh tăng cường quản lý người xuất, nhập cảnh trái phép bằng đường biển để phòng, chống dịch Covid - 19.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, tỉnh này có bờ biển dài, số lượng tàu cá lớn, vì vậy việc kiểm soát, quản lý người xuất, nhập cảnh trái phép bằng đường biển gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Việc người nhập cảnh trái phép bằng đường biển hiện nay có chiều hướng phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay trên địa bàn.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng các đơn vị có liên quan khẩn trương làm rõ các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc đưa, đón người xuất, nhập cảnh trái phép bằng đường biển để xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 11/8, UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời tiếp nhận thông tin 8 người từ Malaysia về bằng đường biển. Tuy nhiên, có 2 người đã được đưa vào cách ly tập trung, còn 6 người chưa khai báo y tế.

Đến ngày 12/8, 2 người còn lại cũng đã được tìm thấy, tất cả đều được đưa vào cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Cà Mau theo quy định. Kết quả xét nghiệm, cả 8 người này đều âm tính với Covid-19.

Cơ quan chức năng đã rà soát và xác định có 33 trường hợp tiếp xúc gần với những người nói trên. Những trường hợp này cũng được theo dõi, giám sát và được hướng dẫn các biện pháp tự cách ly ở nhà theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.