Thị trường

Nhiều người Sài Gòn dài cổ chờ hàng đặt online

31/08/2021, 16:43

Nhiều người đợi đi chợ hộ ở địa phương mãi không được, đặt hàng trên các app ứng dụng đi chợ hộ cũng bất thành…

Các siêu thị online, ứng dụng đi chợ hộ đều bận

Ghi nhận ngày 31/8, PV đặt mua hàng trên rất nhiều ứng dụng “đi chợ hộ” tại các hệ thống các siêu thị, Grab… nhưng đều không đặt được hàng.

Tại app Grab, vào mục đi chợ, đặt hàng xong nhưng không thể thanh toán do ứng dụng này đòi hỏi trả tiền qua ví điện tử Moca. Ngoài mục đi chợ, vào tiếp ứng dụng shipper giao hàng nhưng không thể thực hiện được.

img

Nhiều phường phối hợp bộ đội đi chợ hộ giúp dân nhưng không xuể. Ảnh Đỗ Loan

Theo ý kiến của nhiều người dân, nhờ phường "đi chợ hộ" rất lâu mới đến lượt, gọi điện thoại cho tổ dân phố cầu cứu thì luôn trong tình trạng khóa máy. Không nhờ được, nhiều người tự "đi chợ" trên các app, ứng dụng đặt hàng. Tuy nhiên không phải muốn mua là được, các siêu thị online đều trong tình trạng “đóng cửa”, tạm ngưng không giao hàng.

Chị Thu Hương, phường 10, quận Gò Vấp cho hay, cả tuần nay chị đăng ký “đi chợ hộ” qua các app và đường link zalo một số hệ thống siêu thị, nhóm các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi mua rất khó khăn.

Lên đơn hàng, chuyển tiền trước, nhà cung cấp chấp nhận đơn hàng. Nhưng ngày hôm sau hệ thống cung cấp xin lỗi, phải chờ thêm vài ngày vì cửa hàng không có nhân viên vận chuyển cho khách hàng.

Tương tự, cô Kim Anh, ngụ phường 10, quận Gò Vấp chia sẻ, sáng nay rất mừng vì biết được thông tin từ ngày (31/8) quy định mới của TP, các shipper được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội ở 8 quận, huyện “vùng đỏ”, trong đó có quận Gò Vấp.

Tuy nhiên khi vào đặt mua hàng thông qua ứng dụng Grab, tìm shipper nhưng không được, hệ thống chỉ thông báo “rất tiếc, hiện tại chưa tìm thấy xe nào cho bạn. Xin vui lòng thử lại sau”.

Chờ hàng cả tuần chưa được nhận

Chị Thư, một cư dân trên địa bàn phường Phước Long B (TP.Thủ Đức, TP.HCM), cho biết ngày 29/8 chị đăng ký đi chợ hộ, chuyển khoản thanh toán luôn và được thông báo sau hai ngày sẽ có hàng. Tuy vậy, đến ngày 31/8, chị vẫn chưa nhận được hàng.

img

Các siêu thị đang chờ nhân viên trở lại làm việc khi có giấy đi đường để giảm tải soạn đơn hàng

Một số hộ dân tại phường Phước Long B cũng cho biết, đặt hàng trên rất nhiều ứng dụng đi chợ hộ đều không được, riêng Bách hóa Xanh đặt được hàng cũng chật vật.

“Các mặt hàng online rất sơ sài chỉ có mì tôm, trứng, gạo, dầu ăn, nước mắm, còn những mặt hàng tươi như rau xanh, trái cây, thịt cá thì không có. Phí đặt hàng cao tới 30.000đ trong bán kính 500m. Lúc tôi đặt hàng, siêu thị thông báo giao hàng sau 5 ngày. Tuy nhiên, quá 7 ngày vẫn chưa nhận được hàng”, chị Phụng than thở trên trang mua hàng của Bách hóa Xanh.

Chị Vũ Thị Hòa (Q.Tân Phú) cho biết, đặt hàng tại siêu thị nhưng đến cả tuần nay vẫn chưa nhận được hàng. Không chỉ riêng chị mà tại khu phố cũng có rất nhiều người dân không thể mua được hàng do đặt đơn siêu thị không nhận, nhờ chính quyền mua giúp thì chưa thấy giao.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Quyên, Phó bí thư Đảng ủy UBND phường Phước Long B, TP.Thủ Đức khẳng định: không có chuyện người dân đặt hàng thông qua đội ngũ đi chợ hộ của phường mà phải chờ lâu như vậy. Các đơn hàng người dân đăng ký đều được giao nhận trong ngày. Mỗi ngày phường soạn khoảng 400-500 đơn hàng, nhân viên giao hàng và lực lượng của phường phối hợp giao hết cho người dân.

Nếu người dân nhận hàng lâu có thể đó là những đơn hàng lẻ, người dân tự đặt sẽ chậm hơn 2-3 ngày do các hệ thống siêu thị quả tải với các đơn hàng hàng ngày.

Theo ông Quyên, trước đây, phường đã phối hợp với 2 siêu thị là Co.opFood và Co.opXtra trên địa bàn phường để giao hàng cho dân, tuy nhiên năng lực của siêu thị này yếu, không đủ nhân viên soạn đơn giao hàng. Do đó phường đã liên kết lại với siêu thị Bách hóa Xanh, Co.opmart Xa Lộ Hà Nội; cửa hàng Deli, siêu thị Winmart để phục vụ người dân tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.