Vận tải

Nhiều người "sai quy trình" trong ngày đầu cấp GPLX quốc tế ở TP.HCM

25/02/2016, 18:05

Mỗi ngày phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX TP HCM tiếp nhận tối đa 60 hồ sơ đăng ký cấp bằng.

20160225_085457
Sáng 25/2, ngày đầu tiên Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX TP HCM tiếp nhận đăng ký làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe quốc tế

Sáng 25/2, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại 252, Lý Chính Thắng, quận 3 (Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX TP HCM) lượng người đến đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe quốc tế làm thủ tục thưa thớt.

Theo một nhân viên ở đây, trong ngày đầu tiên số lượng người đến làm hồ sơ cấp đổi GPLX không nhiều, phần lớn họ gọi qua tổng đài đăng ký trước và khi đến chỉ mang theo hồ sơ, giấy tờ để làm thủ tục, chụp ảnh… mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng không để người dân phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên cũng có khoảng vài chục người do không biết quy trình, cứ đến là đề nghị được cấp bằng lái xe quốc tế dẫn đến quy trình bị lộn xộn không theo thứ tự.

Cũng theo nhân viên này, để tránh mất thời gian chờ đợi, người dân cần gọi điện vào tổng đài (08)1081 để đăng ký số thứ tự sau đó sẽ được hướng dẫn và khi đến chỉ làm một vài thủ tục, chụp hình là xong.

20160225_085113
Người dân đến trụ sở để làm hồ sơ đăng ký cấp bằng lái xe quốc tế

Ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (Sở GTVT TP HCM) cho biết: “Mỗi ngày sẽ tiếp nhận 60 hồ sơ đăng ký cấp bằng lái xe quốc tế. Sau 5 ngày nhận hồ sơ người dân sẽ có bằng. Việc cấp đổi diễn ra nhiều đợt, do vậy những trường hợp nào không quá cấp bách thì sẽ đăng ký sau. Người dân cũng lưu ý, khi đăng ký cần xem rõ những nước mình đến có nằm trong danh sách các nước tham gia công ước về giao thông đường bộ để tránh mất thời gian…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.