Đô thị

Nhiều người tham gia giao thông thản nhiên "quên" mũ bảo hiểm

11/04/2021, 08:18

Trên các tuyến đường trung tâm TP nhưng một số người "quên" đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông gây mất ATGT.

img

Nghị quyết số 32 của Chính phủ quy định từ ngày 15/12/2007, người đi mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường bắt buộc phải đội MBH. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trực tiếp lưu thông trên các tuyến đường trọng điểm như: Trần Phú (Hà Đông), Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), Tây Sơn, Lê Văn Lương, Cầu Giấy ... ghi nhận của PV Báo Giao thông vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, trong đó nổi bật nhất vẫn là tình trạng người điều khiển xe mô tô, gắn máy không đội MBH khi tham gia giao thông.

img

Trên đường Tây Sơn hướng đi Ngã Tư Sở - Láng - Trường Chinh giữa những luồng phương tiện đông đúc, lái xe máy BKS: 29Y3 - 063.85 thản nhiên một tay lái xe, đầu trần không đội MBH. Trong khi đó, theo nghị định 100, trường hợp không đội MBH khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt trung bình từ 250.000 đồng.

img

Cách đó không xa, trên đường Ngã Tư Sở một nam thanh niên xe không gương, đầu trần phóng vù vù về phía đường Láng.

img

Ở đường Lê Văn Lương hướng đi Tố Hữu - Khuất Duy Tiến xuất hiện hàng chục phương tiện không đội MBH , nổi bật là hai thanh niên đầu trần ung dung lưu thông trong làn phương tiện đông đúc.

img

Nhiều người ship hàng hóa không đội MBH nhưng một tay lái xe, một tay cầm điện thoại giao dịch với khách hàng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

img

Không chỉ đầu trần, một số xe máy còn chở quá số người quy định

img

Dễ dàng bắt gặp người tham gia giao thông không đội MBH theo quy định.

img

Quá trình PV ghi nhận, học sinh, sinh viên cũng là nhóm đối tượng không đội MBH diễn ra phổ biến trên các tuyến đường.

img

Khi thấy ống kính PV người này mới vội vã cúi xuống cầm MBH

img

Theo Phòng CSGT - CA TP Hà Nội, trong thời gian tới đơn vị này sẽ có kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát xử phạt nghiêm các trường hợp người tham gia giao thông không đội MBH khi tham gia giao thông. Đối với những trường hợp vi phạm là cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội thuộc TP Hà Nội, ngoài việc lập biên bản xử lý theo quy định, lực lượng làm nhiệm vụ phải ghi đầy đủ thông tin về nơi công tác, chức vụ để báo cáo xử lý. Với các trường hợp vi phạm là học sinh các trường học trên địa bàn TP, các đơn vị lập danh sách thông báo Sở GD&ĐT để có biện pháp phối hợp, xử lý tại nhà trường.

img

UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường các biện pháp, giải pháp trong đó cần có những biện pháp xử phạt mạnh tay với những trường hợp vi phạm. Đây được coi là chế tài cần thiết và kịp thời để đảm bảo ATGT và xây dựng văn hóa giao thông của Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.