Thời sự

Nhiều người trốn khỏi bệnh viện đang phong tỏa: Sở Y tế Bình Thuận nói gì?

02/07/2021, 19:11

Sở Y tế Bình Thuận cho rằng các trường hợp tự ý rời bệnh viện đã có đủ 2-3 lần có kết quả âm tính Covid-19, sẽ cho tiếp tục theo dõi tại nhà.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận trước thời điểm ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

Chiều 2/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ - Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận xác nhận vụ việc nhiều người dân, người thăm bệnh đã tự ý rời khỏi Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận thuộc khu vực đang phong tỏa.

Theo bác sĩ Vũ, tất cả những người ra khỏi Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đều là người đã có đủ 2-3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính Covid-19 và có danh sách cho về nhà theo dõi. Các trường hợp này dự định sẽ cho ra viện và phối hợp với địa phương cách ly tại nhà theo quy định 14 ngày.

Tuy nhiên đêm 1/7, trong thời gian chờ rời khỏi bệnh viện thì xuất hiện tình trạng lộn xộn, một số người dân đã tự ý rời khỏi khu phong tỏa. Các trường hợp người dân đã về nhà đều được địa phương có danh sách nắm thông tin và tiếp tục theo dõi về y tế.

“Hiện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục dừng tiếp nhận bệnh nhân cho đến khi có thông báo mới. Sau vụ việc, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện tổ chức lại làm chặt chẽ hơn, khắc phục các sai phạm”, bác sĩ Vũ cho biết.

Trước đó chiều 1/7, tại bệnh viện, khi nhân viên y tế kiểm soát giấy ra viện từng người thì cùng lúc có hàng trăm người chen nhau, khiến nhân viên y tế mất kiểm soát, tạo nên hình ảnh mất trật tự trước khi cổng bệnh viện.

Đến rạng sáng 1/7, hàng trăm người không ngủ, chờ đợi dưới sân bệnh viện để về nhà. Nhân viên bệnh viện giải thích đúng giờ bệnh viện sẽ mở cửa và kiểm soát giấy ra viện cho từng người ra về, nhưng nhiều người do nôn nóng tự luồn qua hàng rào để ra về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.