Vận tải

Nhiều nhà xe, bến tàu ở Cần Thơ xin tăng giá vé dịp Tết

17/01/2020, 15:43

Nhiều đơn vị kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy ở Cần Thơ xin tăng giá vé Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

img
Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ có 4 đơn vị xin tăng giá cước xe

Ngày 17/1, ông Nguyễn Minh Trí, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, đến thời điểm hiện tại có 4 đơn vị xin tăng giá cước xe Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ.

Các đơn vị tăng giá vé gồm: Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang (Xe khách Phương Trang, Công ty TNHH MTV Khánh sạn - Du lịch - Vận tải Vũ Linh (xe khách Vũ Linh), Công ty Vận tải và DVTM Phi Hiệp (Nhà xe Phi Hiệp, tuyến Cần Thơ - Đà Nẵng) và Công ty TNHH Thành Bưởi.

“Các công ty này đã xin được tăng giá vé 40% đối với chiều rỗng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhằm giải quyết lượng hành khách qua lại tại bến. Tránh tình trạng ùn ứ khách vào những ngày cao điểm”, ông Nguyễn Minh Trí thông tin.

Trao đổi với Báo Giao thông, nhiều đơn vị kinh doanh vận tải cho biết đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Ông Nguyễn Thanh Măng, Giám đốc Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang, Chi Nhánh Cần Thơ dự đoán, thông thường từ ngày 27 Tết lưu lượng hành khách qua bến sẽ bắt đầu tăng cao. Ở những năm trước, đỉnh điểm có ngày sẽ tăng đến hơn 6.000 lượt khách (ngày thường khoảng 35.000 lượt). Để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tăng cường phương tiện từ rất sớm.

“Chúng tôi đặc biệt quán triệt đến đội ngũ tài xế, chấp hành nghiêm các quy định của luật giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách. Đặc biệt, công ty chúng tôi đã trang bị máy đo nồng độ cồn. Khi các tài xế vào nhận xe, trước tiên sẽ phải xuất trình giấy phép lái xe cùng các giấy tờ có liên quan. Sau đó, sẽ được đo nồng độ cồn. Khi tài xế đáp ứng đủ điều kiện thì mới được giao phương tiện”, ông Măng thông tin.

Còn Công ty TNHH MTV Khánh sạn - Du lịch - Vận tải Vũ Linh thì cho biết, đơn vị xin thực hiện việc tăng giá vé từ 20% đến 40% tùy theo tuyến. Cụ thể, tuyến Cần Thơ - Hồ Chí Minh tăng 30%; TP Hồ Chí Minh đi Sóc Trăng tăng 20%; TP Hồ Chí Minh đi Cà Mau tăng 40%. Đối với dòng xe Huyndai 2019, thì không tăng giá vé

“Chúng tôi đã cho kiểm tra lại toàn bộ phương tiện đảm bảo không đẩ xảy ra tình trạng hư hỏng trong quá trình vận chuyển hành khách. Ban Giám đốc đã có cuộc họp cùng với toàn bộ lái xe, đưa ra một số quy định mới của Pháp luật. Phía công ty cũng có chế tài đối với trường hợp tài xế vi phạm về luật giao thông, thái độ phục vụ hành khách. Nếu tái phạm lần thứ 2 thì sẽ buộc thôi việc”, đại diện Công ty TNHH MTV Khánh sạn - Du lịch - Vận tải Vũ Linh nói.

img
Bến tàu khách xin tăng giá vé từ 5-10%

Liên quan đến vận tải đường thủy, ông Ngô Tấn Khải, Trưởng bến Cảng du lịch Ninh Kiều thuộc Công ty cổ phần du lịch Cần Thơ cho biết, hiện đơn vị đang xin Sở Tài chính và Sở GTVT TP Cần Thơ được phép tăng giá vé từ 5% đến 10% đối với phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa tuyến cố định và tàu khách du lịch tham quan chợ nổi Cái Răng.

Theo ông Khải, tại bến Cảng du lịch Ninh Kiều có khoảng 144 phương tiện phục vụ khách tham quan chợ nổi Cái Răng và 17 tàu cao tốc chạy tuyến cố định.

“So với các dịp lễ khác và ngày thường, lượng khách tham quan chợ nổi ít hơn. Theo số liệu thống kê năm 2019, lượt khách tham quan chợ nổi khoảng trên dưới 2.400 khách/ngày, tương đương 200 lượt tàu. Còn đối với tàu cao tốc chạy tuyến cố định, ngày thường chỉ khoảng 140 lượt khách. Do đó, các chủ phương tiện tăng giá vé gọi là phụ thu thêm trong những ngày nghỉ Tết”, ông Khải nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.