Vận tải

Nhiều nhà xe đồng loạt bán vé tăng cường

12/01/2017, 06:28
image

Nhiều nhà xe ở Bến xe Miền Đông (TP.HCM) đã đồng loạt mở bán vé tăng cường phục vụ dịp Tết 2017.

15992014_1211035845658566_286607164_o
Nhiều nhà xe bán vé ở BX Miền Đông đã đồng loạt mở bán vé tăng cường phục vụ dịp Tết 2017.

Mở bán vé tăng cường

Ngày 11/1, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại Bến xe Miền Đông (BX) lượng hành khách đến đây mua vé Tết chỉ đông hơn ngày thường một chút. Tại quầy bán vé của bến cũng rất ít người đến mua.

Tuy nhiên, sau một thời gian hết vé xe Tết về các tuyến miền Trung, nhiều nhà xe đã đồng loạt mở bán vé tăng cường.

Theo đó, các nhà xe như: Chín Nghĩa, Thiên Trang, Bình Tâm, Cúc Tư... chạy các tuyến về miền Trung đều đã bán vé tăng cường. Các vé tăng cường này đều là xe ghế ngồi chứ không có xe giường nằm. Giá vé của các vé tăng cường ghế ngồi này giao động từ 430.000 – 625.000 đồng tùy ngày đi và đã được niêm yết tại quầy.

Một nhân viên nhà xe Bình Tâm cho biết, các vé tăng cường này muốn đi ngày nào cũng có nhưng số lượng không nhiều, mỗi ngày chỉ có 1, 2 xe. Nếu muốn đi phải mua ngay từ bây giờ nếu không sẽ hết vé.

Ông Nguyễn Ngọc Thừa, Tổng giám đốc BX Miền Đồng cho biết cho biết, tính đến nay đã có 93 doanh nghiệp kê khai giá vé. Trong đó có 56 doanh nghiệp đã bán vé Tết tại bến với hơn 93.000 vé đã được bán ra. Trong khi đó số lượng vé do bến bán ra chỉ mới được 346 vé (giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái). Số vé bán qua mạng chỉ được 18 vé (giảm 77% so với cùng kỳ năm ngoài).

Ông Thừa cho rằng, một số doanh nghiệp vận tải đã tổ chức bán vé tại các văn phòng, trụ sở của đơn vị, tại địa phương cũng như các khu vực trung tâm TP nên sản lượng vé xe bán tại bến năm nay có khuynh hướng giảm so với năm ngoái.

Phân luồng ở các cửa ngõ bến xe để giảm ùn tắc

Ông Thừa cũng cho biết, nhằm tránh tình trạng kẹt xe ở các đường ra vào, BX Miền Đông sẽ phối hợp với lực lượng CSGT để điều tiết, đồng thời đề nghị mở thêm lộ trình để các xe có thể đi theo tuyến Phạm Văn Đồng ra Xa Lộ Hà Nội khi QL13 quá tải.

Bên cạnh đó, BX Miền Đông cũng đã đề xuất sẽ mở rộng chỗ chờ xe ở dưới chân cầu Bình Lợi với số lượng 60 – 70 xe và hoạt động trong vòng 10 ngày nhằm tránh ùn tắc các tuyến đường xung quanh bến.

IMG_1287
Đường ra vào BX Miền Đông thường bị kẹt xe vào các ngày cao điểm trong dịp lễ.

Ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây cũng cho biết lượng khách về các tỉnh miền Tây trong những ngày cao điểm Tết đạt từ 56.000 - 58.000 khách/ngày.

Ông Phương cũng cho biết, vào những ngày cao điểm, tình trạng ùn tắc giao thông, gây chậm trễ cho hành khách là rất dễ xảy ra. Trong đó, đường Kinh Dương Vương bị thắt nút cổ chai nên rất dễ xảy ra ùn tắc. Trước tình hình này, bến đã đề xuất với Sở GTVT TP.HCM cho thay thế một số tuyến đường như cho xe đi theo đường Trần Đại Nghĩa, Hồ Ngọc Lãm để tránh ùn tắc.

Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị các tỉnh Tiền Giang, Long An, Đồng Nai và Bình Dương lắp bổ sung hệ thống biển báo hướng dẫn hướng lưu thông. Lực lượng CSGT hỗ trợ tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại các vị trí giao lộ có nguy cơ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Thanh tra giao thông các tỉnh phối hợp kiểm tra xử lý tình trạng các loại xe dừng đỗ trái quy định, các loại xe chở khách quá số lượng cho phép gây mất ATGT.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.