Thời sự Quốc tế

Nhiều nhân vật Hollywood hối lộ để chen chân tiêm vaccine Covid-19

29/01/2021, 06:18

Một số người nổi tiếng, giàu có trong giới Hollywood (Mỹ) tìm cách đi đường tắt để được tiêm vaccine Covid-19 trước.

img

Những đối tượng được ưu tiên tiêm phòng tại Mỹ có nguy cơ bị đẩy xuống sau vì những người có tiền chen chân

Nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới Hollywood (Mỹ) tận dụng sức ảnh hưởng, mối quan hệ và hối lộ bác sĩ để được tiêm vaccine phòng Covid-19 trước mà không phải xếp hàng, theo hãng tin Variety (Mỹ).

Variety dẫn lời TS Robert Huizenga, cựu bác sĩ của đội bóng chuyên nghiệp Los Angeles Raiders cho biết, đội ngũ y bác sĩ như ông đã chứng kiến một số người nổi tiếng, giàu có tìm cách đi đường tắt để được tiêm chủng nhanh trong bối cảnh còn nhiều bất cập trong quá trình tổ chức tiêm chủng và số lượng vaccine không nhiều.

TS. Huizenga cho biết: “Chúng tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị sẵn sàng trả tiền để tìm cách được tiêm sớm, từng có trường hợp trả tới 10.000 USD. Một số khác còn xin làm việc tạm thời ở các vị trí nhân viên y tế, nhân viên viện dưỡng lão để được hưởng quyền ưu tiên tiêm phòng”.

Qua đây, TS. Huizenga chỉ trích chính phủ vì không tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêm chủng. Song, theo nhiều chuyên gia như TS. Art Caplan, Giám đốc Khoa Đạo đức y tế, Đại học Y khoa New York, cần phát hiện và không tha thứ với những hành vi này. Bởi rất nhiều người cao tuổi, nhân viên y tế ở tuyến đầu có nguy cơ lây nhiễm cao, cần vaccine nhất lại đứng trước nguy cơ bị đẩy xuống dưới danh sách tiêm chủng chỉ vì những người giàu sẵn tiền.

Tính đến ngày 15/1, nhiều tờ báo dẫn thông tin từ Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cho biết, bang California chỉ biên chế tiêm 2.716 liều/100.000 dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.