Thị trường

Nhiều nơi mất điện đột ngột giữa trưa nắng nóng, ngành điện nói gì?

04/07/2022, 17:48

Theo EVN, thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp, là nguyên nhân mất điện.

Chiều nay 4/7, sự cố mất điện diễn ra ở một số tỉnh miền Bắc. Theo ghi nhận, tại Hà Nội, sự cố diễn ra tại một số khu vực như quận Thanh Xuân, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoài Đức...

Nhiều hộ dân cho biết, họ bị mất điện không lý do, sau đó có điện, bóng đèn bị tối, sụt điện áp rồi tăng điện áp cao, có nhiều người cho biết đã bị cháy thiết bị điện.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, vào lúc 13h00 trưa nay, hệ thống điện miền Bắc xuất hiện hiện tượng dao động điện áp, dẫn tới ảnh hưởng cung cấp điện của một số khách hàng ở phía Bắc.

img

Một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp, làm mất điện một số khách hàng ở phía Bắc

Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp, sau đó gây gián đoạn cung cấp điện một số khách hàng ở phía Bắc.

Đại diện EVN cũng thông tin, sự cố đã được khắc phục ngay trong chiều nay, và đã cung cấp điện trở lại cho khách hàng.

“Tới 15h00, toàn bộ các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện đã được khôi phục cung cấp điện và hệ thống điện miền Bắc vận hành ổn định trở lại”, đại diện EVN nói và bày tỏ “mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện về sự cố gây gián đoạn cung cấp điện trên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.