Xã hội

Nhiều nơi ở TP.HCM ngập sâu vì triều cường, cuộc sống người dân đảo lộn

25/10/2022, 21:18
image

Chiều 25/10, triều cường dâng cao vượt mức báo động 3 khiến nhiều khu vực ở TP.HCM bị ngập nước sâu, cuộc sống của người dân đảo lộn.

Người dân sinh sống tại đây cho biết, bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10 âm lịch, đầu tháng và giữa tháng thì người dân ở đây lại sống chung với triều cường. Nước ngập đến đầu gối, có hôm dâng cao trên đầu gối, tới thềm nhà nên học sinh phải nghỉ học.

Tại khu dân cư trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM nước ngập hơn nửa bánh xe máy khiến nhiều phương tiện bị cháy máy khi lưu thông vào khu dân cư.

Trước nhà dân ở đây đều xây bờ đê hoặc bậc thềm cao để ngăn nước tràn vào. Người dân sống ở đây phải gửi xe ở nơi khác đi bộ về nhà mỗi khi triều cường dâng cao.

Triều cường cũng khiến các tuyến đường trũng thấp ở quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè bị ngập nước sâu.

Tại đường số 10 KDC Bình Hưng và tuyến quốc lộ 50 đoạn gần giao lộ với đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) cũng chìm trong “biển” nước khiến việc đi lại của người dân vào giờ cao điểm gặp khó khăn.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày hôm nay (ngày 25) đến 27/10 (tức ngày 1 đến 3-10 Âm lịch). Dự báo đỉnh triều đo được tại trạm Phú An và Nhà Bè có thể lên mức 1,68-1,73 m (cao hơn báo động 3 từ 0,08 – 0,13 m). Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 5h đến 7h giờ và từ 17h đến 19h.

Trước diễn biến phức tạp của triều cường, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã có công văn khẩn yêu cầu UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thông báo thường xuyên diễn biến của đợt triều cường cho người dân biết để chủ động ứng phó.

PV Báo Giao thông ghi nhận cuộc sống của người dân khi triều cường lên vượt mức báo động 3

img

Khu dân cư trên đường Huỳnh Tấn Phát bị ngập nước chiều ngày 25/10

img

Quốc lộ 50 huyện Bình Chánh, triều cường gây ngập nước giờ cao điểm khiến giao thông gặp khó khăn.

img

Triều cường vượt mức báo động 3 khiến nhiều nơi trũng thấp ở các quận 7, 8 huyện Nhà Bè, Bình Chánh thường xuyên ngập nước.

img

Người dân sống tại khu dân cư trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 sống chung với triều cường.

img

Nhiều đoạn nước ngập sâu người dân chọn cách gửi xe đi bộ về nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.