Hồ sơ tài liệu

Nhiều nước đề nghị hỗ trợ Đài Loan khắc phục hậu quả động đất

06/02/2016, 20:38

Nhật Bản, Singapore đề nghị hỗ trợ Đài Loan (Trung Quốc) khắc phục hậu quả động đất.

Đội cứu hộ chạy đua với thời gian cứu
Số người thiệt mạng do động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) đã lên tới 11 người

Ngày 6/2, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới đồng bào Đài Loan sau khi xảy ra trận động đất mạnh 6,7 độ rite, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Ông Mã Hiểu Quang - phát ngôn viên Văn phòng các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện Trung Quốc - cho biết lúc 6 giờ (tức khoảng 2 giờ sau khi xảy ra động đất), Hiệp hội Quan hệ 2 bờ eo biển Đài Loan (ARATS) của Trung Quốc đã liên hệ với Quỹ Giao lưu 2 bờ eo biển (SEF) của Đài Loan để đề nghị giúp đỡ hòn đảo này. ARATS đã gửi một bức thư cho SEF đề nghị hỗ trợ giải cứu các nạn nhân trong trận động đất nếu cần thiết.

Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng gửi lời chia buồn tới những nạn nhân trong trận động đất ở Đài Loan, đồng thời khẳng định Nhật Bản sẽ giúp khôi phục Đài Loan sau thảm họa này.

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan cho biết chính phủ nước này vô cùng đau buồn trước thông tin về thảm họa trên và sẽ đề nghị hỗ trợ giải cứu các nạn nhân cho Đài Loan.

Về tình hình thương vong tại Đài Loan, trận động đất đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người - chủ yếu là bị chôn vùi trong đống đổ nát của tòa nhà chung cư 17 tầng ở Đài Nam và làm hàng trăm người bị thương. Hiện vẫn còn khoảng 35 người nghi bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Bên cạnh đó, trận động đất còn làm sập 9 tòa nhà, làm rạn nứt một đập chứa nước và các đường ống dẫn nước ở Đài Nam. Các nguồn cung cấp điện và khí đốt tự nhiện cũng như các hệ thống liên lạc bị gián đoạn.

Cục dự báo thời tiết trung ương Đài Loan xác nhận rằng trận động đất xảy ra lúc 3 giờ 57 phút sáng 6/2 (giờ địa phương) với tâm chấn ở sâu 17 km và ở cách huyện Bình Đông khoảng 27 km về phía Bắc - Đông Bắc. Trận động đất còn gây ra hơn 40 đợt dư chấn, trong đó có đợt mạnh hơn 4 độ ri-te.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.