Thời sự Quốc tế

Nhiều nước mạnh tay với người không tuân thủ quy định hạn chế đi lại

15/04/2020, 06:04

Tại Ấn Độ, người dân bị bắt gặp ra đường khi không cần thiết và không đeo khẩu trang sẽ bị cảnh sát đánh đòn bằng gậy.

img
Một chốt kiểm soát chống Covid-19 ở Ấn Độ

Từ ngày 13/4, Thủ đô Moscow, Liên bang Nga đã siết chặt quy định đi xe riêng vào thành phố. Cảnh sát sẽ lập biên bản các lái xe vi phạm chế độ tự cách ly, đi vào thủ đô không có lý do chính đáng.

Người vi phạm sẽ bị phạt tới 5.000 rúp (khoảng 1,6 triệu VND). Ngoài ra, chính quyền Liên bang Nga cũng đã nâng mức phạt tù đối với những người không tuân thủ cách ly xã hội kèm các hành động vi phạm nghiêm trọng lên tới 7 năm.

Tại Ấn Độ, người dân bị bắt gặp ra đường khi không cần thiết và không đeo khẩu trang sẽ bị cảnh sát đánh đòn bằng gậy. Một số hình phạt khác có thể là lao động công ích hay hít đất để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Ở Thái Lan, từ khi lệnh giới nghiêm ban đêm được áp dụng, đã ghi nhận hơn 6.500 trường hợp vi phạm, khiến cho nhiều người kêu gọi Chính phủ có những biện pháp nghiêm ngặt hơn hoặc kéo dài thời gian giới nghiêm.

Các công tố viên Thái Lan đang đề xuất mức phạt 6 tháng tù hoặc tiền phạt tối đa 10.000 Baht (khoảng 7 triệu VND) với những người vi phạm.

Tại Hàn Quốc, những người vi phạm quy định dãn cách xã hội sẽ phải đeo vòng tay điện tử theo dõi di chuyển thông qua ứng dụng điện thoại di động. Nhà chức trách Hàn Quốc đã phát hiện hơn 160 người vi phạm các quy định trong thời dịch.

Tại Nam Phi, người dân không được ra khỏi nhà trừ một số trường hợp đặc biệt. Trường hợp vi phạm có thể bị phạt tới 6 tháng tù giam, phạt tiền hoặc cả hai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.