Thể thao

Nhiều nước phản đối “luật rừng SEA Games” của Malaysia

28/06/2017, 12:49

LĐBĐ nhiều nước Đông Nam Á đã đồng loạt phản đối cách bốc thăm theo kiểu “luật rừng” mà Malaysia vừa đưa ra.

link-xem-truc-tiep-u23-viet-nam-u23-malaysia

Nhiều nước phản đối “luật rừng SEA Games” của Malaysia

Mới đây, nước chủ nhà SEA Games 29 là Malaysia đã đưa ra điều lệ và quy tắc bốc thăm sơ bộ, trong đó cho phép họ tự chọn bảng đấu mà không cần phải bốc thăm ở SEA Games sắp tới. Theo cách bốc thăm này, Malaysia có thể chọn bảng đấu dễ thở để né các đội mạnh hoặc chọn bảng đấu chỉ có 5 đội để tránh mất sức.

Trước quy tắc phi lý này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi công văn lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), đề nghị xem xét cách thức bốc thăm mà Malaysia đưa ra. Không chỉ Việt Nam, các liên đoàn bóng đá trong khu vực đều lên tiếng phản đối.

Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Myanmar KoKo khẳng định chủ nhà tự chọn bảng đấu tại SEA Games chưa từng có tiền lệ: “Cách làm này hoàn toàn không phù hợp. Liên đoàn bóng đá Myanmar sẽ gửi công văn phản đối”.

Liên đoàn bóng đá Lào thì khẳng định cách làm của chủ nhà Malaysia “không chấp nhận được”. Chủ tịch Viphet Shiharchack phát biểu: “Chúng tôi rất bất ngờ. Cách thức mà Malaysia đưa ra không chấp nhận được. Uỷ ban Olympic Lào, Liên đoàn bóng đá Lào sẽ có công văn phản đối gửi lên Ban tổ chức SEA Games. Cuộc chơi cần công bằng”.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá bóng đá Indonesia (PSSI) Joko Driyono cũng khẳng định: “Malaysia làm thế là không công bằng. Họ chỉ nên chọn mã số trước để sao cho được chơi trận mở màn. PSSI sẽ gửi kiến nghị lên Uỷ ban Olympic, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Cách làm này tạo ra tiền lệ không tốt”, ông chia sẻ trên VnExpress.

Quy tắc bốc thăm môn bóng đá nam trước đây là hai đội nhất và nhì tại kỳ SEA Games trước được chọn làm hạt giống hai bảng, các đội sau đó sẽ phân cặp, bốc thăm chọn vị trí cho mình.

Việc có áp dụng quy tắc bốc thăm này ở SEA Games 29 sắp tới hay không sẽ phụ thuộc vào cuộc họp các Trưởng đoàn và các Uỷ ban Olympic. Được biết, chủ nhà Malaysia đòi tự chọn bảng đấu không chỉ ở môn bóng đá nam ở một số môn khác như bóng đá nữ, futsal, bóng chuyền. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.