Tài chính

Nhiều ông lớn ngân hàng giảm lãi suất vì đồng bào miền Trung

04/05/2016, 20:29

Sáng 4/5, ngân hàng Vietcombank, Agribankđã phát đi thông điệp giảm lãi suất cho đồng bào miền Trung.

Agribank-tang-cuong-cai-tien-thu-tuc

Nhiều ông lớn ngân hàng giảm lãi suất vì đồng bào miền Trung. (Ảnh minh họa).

Theo đó, tất cả các khách hàng của Vietcombank Agribank chịu thiệt hại do cá chết bất thường ở miền Trung sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi vay trung và dài hạn và được điều chỉnh giảm ngay về mức 9%/năm.

Với mức hạ lãi suất này, Vietcombank tiếp tục giảm sâu hơn 1% so với lãi suất triển khai chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh đối với Doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh. Trước đó, ngân hàng này cũng đã công bố giảm lãi suất cho vay trung dài hạn từ mức trên 10%/năm về tối đa là 10%/năm.

Tại Agribank cho hay, khách hàng bị ảnh hưởng do cá chết bất thường hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế có nhu cầu vay phục vụ sản xuất kinh doanh mới sẽ được hưởng ưu tiên vốn với lãi suất 6%/năm đối với vay ngắn hạn và 8% đối với vay trung và dài hạn.

Được biết, tổng dư nợ cho vay của Agribank tại 4 tỉnh miền Trung kể trên là 27.666 tỷ đồng. Trong đó có 6.850 khách hàng với dư nợ gần 850 tỷ đồng bị thiệt hại và bị ảnh hưởng do hiện tượng cá chết hàng loạt vừa qua.

Đây được xem là một hành động chia sẻ kịp thời của Vietcombank và Agribank với cộng đồng doanh nghiệp, thiết thực triển khai chính sách tiền tệ của NHNN và Chính phủ góp phần ổn định kinh tế trong hoàn cảnh có các yếu tố bất thường xảy tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.