Du lịch

Nhiều resort, khách sạn ở TP.HCM đăng ký làm nơi cách ly phòng Covid-19

18/03/2020, 21:23

Nhiều cơ sở lưu trú du lịch 2-5 sao đăng ký làm nơi cách ly phòng dịch theo hình thức có trả phí.

img
Nhà thờ Đức Bà TP.HCM

Chiều 18/3, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, tính đến chiều 18/3 đã có 2 đơn vị gồm: khu du lịch sinh thái Cần Giờ (Can Gio Resort - thuộc Saigontourist Group) và Hòn Ngọc Phương Nam đã sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung để phòng chống Covid -19. Riêng khu nghỉ dưỡng Hòn Ngọc Phương Nam (huyện Cần Giờ) sẽ bắt đầu đón khách từ tối 18/3.

Hiện, có một số khách sạn tham gia làm điểm cách ly covid-19 có trả phí như: resort Cần Giờ (huyện Cần Giờ), khách sạn Bát Đạt (Q 5), khách sạn Viên Gạch Nhỏ Sài Gòn (Q 1), khách sạn và căn hộ Sabina (Q7), khách sạn Sabina (Q 7), khách sạn Nhật Hoàng (Q 4), resort Phương Nam (huyện Cần Giờ) và Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi TP (huyện Cần Giờ).

Các khách sạn, resort, trung tâm dã ngoại đăng ký tham gia theo 2 dạng: Dạng thứ nhất là nhân viên cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí. Dạng thứ hai là cho mượn cơ sở lưu trú để làm địa điểm cách ly tập trung.

Được biết, Sở Du lịch TP đang phối hợp với UBND các quận huyện để tiếp tục rà soát, vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP tham gia làm nơi cách ly có trả phí và nơi cách ly tập trung, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc cách ly phòng chống dịch.

img
TP đang vận động cơ sở lưu trú du lịch đăng ký làm nơi cách ly phòng dịch theo hình thức có trả phí.

Đồng thời, Sở Du lịch cũng đang phối hợp với Sở Y tế để thống nhất về đối tượng, quy trình đưa khách cách ly tại các cơ sở lưu trú, khảo sát, lựa chọn cơ sở đủ điều kiện và tập huấn cho nhân viên các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly theo hình thức có trả phí trước khi triển khai việc thông báo cho khách đăng ký theo nhu cầu.

Tương tự, tại Ninh Thuận - nơi có bệnh nhân thứ 61 và 67 cư trú, UBND tỉnh có quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 3 khách sạn sẽ trở thành nơi cách ly tập trung gồm: Sài Gòn - Ninh Chữ (30 phòng), TTC resort premium (30 phòng) và Hacom Galaxy (10 phòng).

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Ninh Thuận cho biết, đây là những nơi cách ly có thu phí. Những trường hợp cách ly tại đây là những người tự nguyện cách ly, chuyên gia nước ngoài hay du khách đến từ vùng dịch phải cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Công tác phun thuốc khử trùng hoàn tất, trang bị thiết bị sẵn sàng đón người dân đến cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.