Bạn cần biết

Nhiều sai phạm tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau

12/04/2017, 21:23
image

Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có kết luận liên quan đến nhiều sai phạm tại trung tâm phòng, chống HIV/AIDS.

Trung tam HIV

Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau, nơi bị phát hiện có nhiều sai phạm - Ảnh:CTV

Chiều 11/4, nguồn tin của Báo Giao thông được biết, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có kết luận về nhiều nội dung kiến nghị, phản ánh liên quan đến Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau.

Theo kết luận cho thấy, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau có nhiều sai phạm như: in tài liệu truyền thông (số tiền trên 80 triệu đồng) không sử dụng được vì sai địa chỉ, số điện thoại của trung tâm.

Năm 2007, trung tâm mua máy cất nước, nhưng đến nay không đưa vào sử dụng. Hiện tại, máy đang để ở phòng lưu trữ vật liệu trang thiết bị chờ… thanh lý.

20170401_111701

Kết luận số 44/KL-SYT của Sở Y tế tỉnh Cà Mau về nôi dung kiến nghị, phản ánh đối với Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau.

Ngoài ra, trung tâm còn mua nhiều thiết bị không sử dụng được, còn khi nhận tiền bảo trì máy thì không đưa vào sổ sách quản lý mà cấp cho khoa xét nghiệm mua đường, sữa hỗ trợ cho nhân viên khoa.

Một điều đáng quan tâm là trung tâm không có kinh phí hoạt động nhưng lại để nợ tạm ứng kéo dài (trên 160 triệu đồng).

Đó là chưa kể, một viên chức của trung tâm khi trả về phòng Tổ chức - Hành chính đã 2 năm qua vẫn ngồi không ăn lương, chứ không phân công nhiệm vụ. Có lúc đơn vị có một xe ô tô nhưng lại hợp đồng đến 2 tài xế.

Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS mua xe, máy phát hiện dự phòng, ổn áp, máy CD4 hiệu Fascau… với giá cao hơn nhiều so với giá trị thực. Tuy nhiên, những nội dung này vẫn đang được Sở Y tế Cà Mau xác minh, làm rõ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.