Thị trường

Nhiều sản phẩm may mặc Việt xuất hiện trở lại trong siêu thị BigC

05/07/2019, 10:28

Khu vực bán hàng may mặc của Big C Thăng Long hoạt động bình thường nhưng cấm quay phim chụp ảnh.

img
Khu vực bán quần áo trẻ em

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại Big C Thăng Long, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội chiều ngày 4/7, hàng may mặc được bày bán bình thường.

Khu vực bày bán sản phẩm thời trang vẫn chiếm diện tích lớn trong tổng gần 2.000 m2 trên tầng hai của siêu thị. Khu vực này được chia làm ba phần, phần dành riêng cho quần áo nam, phần giữa quần áo trẻ em, phần còn lại là quần áo nữ, nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng tìm kiếm.

img
Toàn cảnh khu vực hàng may mặc

Tại đây, đã xuất hiện trở lại một loạt sản phẩm may mặc của các doanh nghiệp dệt may trong nước, như: Công ty TNHH May mặc Hồng Nhật (HCM), Công ty TNHH TM-DV-SX Hiền Trúc, VP Công ty TNHH Đài Trang Sài Gòn (Hà Nội), Công ty TNHH MTV Dệt may Phương Lan (Nam Định)…

img
Hàng Việt Nam vẫn được treo ngăn nắp, dễ tìm

Nhiều sản phẩm giảm giá mạnh như quần sooc, áo phông (giảm từ 10-30%) thu hút quan tâm đặc biệt của khách hàng.

img
Các sản phẩm giảm giá mạnh thu hút sự quan tâm của khách hàng

Theo thông tin tìm hiểu, những ngày gần đây lãnh đạo hệ thống siêu thị Big C rất sâu sát hoạt động kinh doanh ngành hàng may mặc, thường xuyên nhắc nhở nhân viên tập trung bán hàng, gấp gọn gàng, ngăn nắp.

Tuy nhiên, khi PV vừa giơ điện thoại chụp ảnh, một người mặc thường phục ra nhắc nhở "ở đây không cho quay phim chụp ảnh".

Trước đó, ngày 3/7, Tập đoàn Central Group của Thái Lan bất ngờ có thư gửi các đối tác tại Việt Nam về việc siêu thị Big C của Tập đoàn sẽ tạm dừng mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam "nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam.

Thông báo của Tập đoàn này gặp phải phản ứng của doanh nghiệp may mặc và người tiêu dùng. Sáng 4/7, Big C đã có cuộc làm việc với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Dệt may Việt Nam nhằm làm rõ các vấn đề xung quanh vấn đề này. Tại cuộc họp, Central Group cho biết đang có những chiến lược mới cho ngành hàng may mặc, đang xác lập lại hệ thống và kiểm lại modul trên toàn hệ thống nên tạm dừng nhập hàng trong 15 ngày và có thể lâu hơn. Tuy nhiên, phía Central Group khẳng định, tất cả các đơn hàng đã ký kết sẽ vẫn tiếp tục thực hiện.

Kết thúc cuộc họp, Big C Việt Nam đã cam kết sẽ mở đơn hàng cho 50 nhà cung cấp Việt Nam. Trong vòng 2 tuần tới, 100 nhà cung cấp lớn cũng sẽ tiếp tục được mở đơn hàng. Còn lại khoảng hơn 50 nhà cung cấp, Big C sẽ làm việc kỹ hơn về tình trạng một số doanh nghiệp Việt Nam chưa đáp ứng được quy định và cam kết theo hợp đồng đã ký.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.