Thể thao

Nhiều sao lớn rớt giá sau EURO 2016

13/07/2016, 07:44

Trái với dự đoán của nhiều chuyên gia, thị trường chuyển nhượng sau EURO 2016 đang khá ảm đạm.

577f2be19bde7_Pogba2

Paul Pogba (Pháp)

Trái với dự đoán của nhiều chuyên gia, thị trường chuyển nhượng sau EURO 2016 đang khá ảm đạm. Điều này bắt nguồn từ việc nhiều cầu thủ lớn nhấp nhổm tìm bến đỗ mới không có được màn trình diễn tốt nhất.

Sao lớn rớt giá

Những ngày hội bóng đá như World Cup hay EURO luôn là cơ hội để nhiều cầu thủ “chào hàng” tìm bến đỗ mới. Thực tế, thị trường chuyển nhượng ở châu Âu luôn sôi động sau những giải đấu lớn. Mặc dù vậy, EURO 2016 có vẻ như một ngoại lệ. Giải đấu trên đất Pháp đã khép lại nhưng những động thái trên thị trường chuyển nhượng lại khá dè dặt. Thực trạng này là do nhiều ngôi sao chơi kém xa so với kỳ vọng khiến “nhà đầu tư” chưa vội “vung tiền”.

Paul Pogba là một ví dụ điển hình. Cầu thủ người Pháp với sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Juventus từng làm nổ ra một cuộc chiến giữa các đại gia châu Âu. Barca, Real, Chelsea, Man City và cả M.U đều muốn có được chữ ký của Pogba. Thế nhưng, tại EURO 2016, Pogba chơi quá mờ nhạt so với những người đồng đội như: Griezmann, Payet, Giroud. Vì thế, không ngạc nhiên khi các đội bóng trên vẫn chưa có bất kỳ động thái nào.

Tiền đạo Robert Lewandowski của Ba Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Chân sút từng ghi 42 bàn cho Bayern Munich mùa trước đang muốn tìm một bến đỗ mới sau khi HLV Pep Guardiola ra đi. Chỉ có điều, Lewandowski không tái hiện được bản năng “sát thủ” tại EURO 2016. Suốt chiến dịch vòng bảng và vòng 1/8, Lewandowski không có nổi một bàn thắng. Tới tứ kết, tiền đạo có biệt danh “Lewy” mới nổ súng nhưng bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha chưa đủ để giúp Ba Lan đi tiếp.

Thomas Muller, người đồng đội của Lewandowski tại Bayern thậm chí còn gây thất vọng nhiều hơn. Tiền đạo người Đức không ghi nổi bàn nào, luôn mất hút trên hàng công ĐT Đức và bị coi là một trong những nguyên nhân khiến Die Mannschaft thất bại tại EURO 2016. Trước đó, Muller đã ngỏ ý muốn theo Pep Guardiola sang Man City. Tuy nhiên, với màn trình diễn tệ hại vừa qua, BLĐ Man xanh khó lòng chấp nhận bỏ ra vài chục triệu euro để đưa anh về tái ngộ cùng ông thầy cũ.

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến Arda Turan, ngôi sao đang khoác áo Barca. Turan từng khiến Barca bỏ ra hơn 30 triệu euro để đưa anh từ Atletico về Nou Camp. Nhưng vị trí của tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ ngày một lung lay bởi phong độ có phần đi xuống. Ngay trước thềm EURO, Turan đã công khai ý định ra đi. Ngặt nỗi anh chơi quá dở trong màu áo Thổ Nhĩ Kỳ khiến đội bóng nửa Âu, nửa Á bị loại ngay tại vòng bảng. Thế nên, dù chấp nhận để Turan ra đi, Barca cũng khó lòng thu lại số tiền 35 triệu euro.

Sao trẻ khuấy đảo thị trường

Bức tranh chung ảm đạm của thị trường chuyển nhượng trong và sau EURO 2016 vẫn còn một vài điểm sáng tới từ các cầu thủ trẻ. Mới nhất, Barca đã chi tới 25 triệu euro để mua trung vệ trẻ Samuel Umtiti từ Lyon. Umtiti được Barca nhắm tới từ hồi tháng 3/2016 và phong độ ấn tượng của cầu thủ mới 22 tuổi này trong màu áo ĐT Pháp đã khiến Barca phải đẩy nhanh tốc độ đàm phán nếu không muốn bị nẫng tay trên.

Hậu vệ Joshua Kimmich (Bayern Munich) cũng đang trở thành mục tiêu của nhiều ông lớn sau khi có một kỳ EURO khá thành công. Dù mới 21 tuổi nhưng Kimmich lại chơi đầy bản lĩnh, công thủ toàn diện bên hành lang cánh trái ĐT Đức. Thậm chí, Kimmich còn được ví như bản sao của Philipp Lahm. PSG, Chelsea và Liverpool là những đội bóng đang xếp hàng đàm phán với Bayern. Mặc dù vậy, không dễ để Hùm xám nhả viên ngọc thô đang bắt đầu tỏa sáng nhờ được mài dũa.

Trong số những cầu thủ tuổi trẻ tài cao tỏa sáng tại EURO 2016, không thể không nhắc tới Raphael Guerreiro của Bồ Đào Nha. Từ chỗ chỉ là một hậu vệ vô danh khoác áo đội bóng hạt tiêu Lorient (Pháp), Guerreiro đã được Dortmund chi 12 triệu bảng mua về hồi đầu tháng 7. Đội bóng Đức bị thuyết phục bởi những gì cầu thủ 22 tuổi trình diễn tại EURO 2016 nên đã nhanh chóng vào cuộc. Động thái này cho thấy, Dortmund rất khôn ngoan bởi giá trị của Guerreiro chắc chắn tăng lên chóng mặt khi anh lên ngôi vô địch cùng Bồ Đào Nha, đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Ngoài những cái tên kể trên, một số cầu thủ trẻ khác như: Julian Draxler (Đức), Adam Nagy (Hungary), Andre Gomes, Joae Mario (Bồ Đào Nha), Carassco (Bỉ)… cũng đang được săn đón ráo riết sau khi chơi tốt ở giải Vô địch châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.