Giáo dục

Nhiều sinh viên nghèo được về quê đón Tết trên những chuyến xe “0 đồng”

09/01/2023, 06:31

Hàng nghìn sinh viên nghèo ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã được về quê đón Tết cùng gia đình trên những chuyến xe nghĩa tình.

Tối 8/1, PGS-TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng (tỉnh Đồng Nai) cho biết, các chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê đón Tết cùng gia đình đã đồng loạt lăn bánh di chuyển từ TP. Biên Hòa về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

PGS-TS Nguyễn Vũ Quỳnh, cho biết, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều doanh nghiệp nhưng với mong muốn hỗ trợ sinh viên xa nhà được về quê đón Tết đoàn viên, nhiều doanh nghiệp vẫn đồng hành cùng nhà trường tổ chức hoạt động này.

Theo đó, ngày 28/12, Trường đã tổ chức chương trình gala Chuyến xe về Tết năm 2023. Tại chương trình, Trường đã nhận được tài trợ của các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng và trao nhiều phần quà Tết cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

img

Các sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) lên xe để về quê nhà tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên để đón Tết cùng gia đình. (Trong ảnh, sinh viên tại Phú Yên chuẩn bị lên xe). Ảnh: CTV

PGS-TS Nguyễn Vũ Quỳnh, cho biết có tổng cộng gần 500 sinh viên thuộc 55 tỉnh, thành trên cả nước được Trường hỗ trợ vé xe về đón Tết nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Trong đó, những tỉnh có số lượng sinh viên đăng ký đông như: Phú Yên, Bình Bịnh, Gia Lai, Đắk Lắk… nhà trường tổ chức xe đưa sinh viên về quê. Đối với những tỉnh, thành có số lượng sinh viên đăng ký ít, không đủ số lượng 1 chuyến xe, nhà trường hỗ trợ vé.

Cũng trong ngày 8/1, tại TP.HCM, những chuyến xe đầu tiên đã rời TP.HCM đưa các bạn về quê đón Tết cùng gia đình. Đây là những chuyến xe Tết sinh viên nằm trong chương trình "Cùng PVOil về quê đón Tết" - Xuân Quý Mão 2023.

Chương trình do Đoàn thanh niên Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) thực hiện. Cùng phối hợp có Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và Đoàn các trường đại học: Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và Đại học Quốc gia TP.HCM.

Theo đó, khoảng 1.000 sinh viên đã có mặt trên 24 chuyến xe Tết sinh viên năm nay. Các chuyến xe này xe đưa sinh viên về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Theo lịch trình, các xe xuất phát từ TP.HCM, xe dừng nghỉ và ăn trưa tại Bình Thuận, ăn tối tại Phú Yên, ăn sáng tại Hà Tĩnh. Hành trình kết thúc khi chuyến xe cuối cùng về tới Thanh Hóa.

Ngoài việc được về quê trên những chuyến xe miễn phí, các sinh viên còn được tặng những phần quà là những chiếc bánh chưng do chính các sinh viên tình nguyện tại TP.HCM gói tặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.