Thời sự

Nhiều sinh viên Thanh Hóa bị lôi kéo vào Hội thánh Đức chúa Trời

28/04/2018, 08:24
image

Nhiều học sinh, sinh viên trường Đại học Hồng Đức đã tham gia "Hội thánh của Đức chúa Trời".

20180427_140611

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi được cho là đang rao giảng của "Hội thánh của Đức chúa Trời" trên địa bàn Tp. Thanh Hóa

Theo trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa), qua nắm bắt thông tin, gần đây tại nhiều tỉnh, thành phố xuất hiện các nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội thánh của Đức chúa Trời” để tuyên truyền, lôi kéo mọi người bỏ nhà cửa, công việc tham gia, đặc biệt là học sinh, sinh viên (HSSV).

Đây là Hội có tính chất tà đạo, hoạt động phi pháp, sử dụng nhiều chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo người khác tham gia gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người tiếp xúc với nhóm đối tượng này, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội. 

155927__DSC5677

Công an Thanh Hóa đang làm việc với Mai Văn Hùng

Theo thống kê, hiện nay trường Đại học Hồng Đức có 12 sinh viên tham gia “Hội thánh của Đức chúa Trời” (trong đó 2 sinh viên đã ra trường, 2 sinh viên đã thôi học).

Trước tình hình này, ngày 27/4, Ban giám hiệu trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức họp khẩn cấp, nhằm nắm bắt tình hình HSSV với sự tham gia của Ban giám hiệu nhà trường, Phòng PA83 Công an tỉnh Thanh Hóa, Ban chấp hành Đoàn trường, Công đoàn nhà trường, cán bộ giáo viên, đại diện SV đến từ các khoa…

160224__DSC5661

Nước màu đỏ và bột trắng dùng để cho hội viên uống khi gia nhập "Hội thánh của Đức chúa Trời"

Tại cuộc họp, Phòng PA83, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông qua về thực trạng, quy mô, địa bàn hoạt động và hậu quả để lại của “Hội thánh của Đức chúa Trời” trên địa bàn tỉnh, như: Đối tượng mà “Hội thánh của Đức chúa Trời” nhắm đến, thủ đoạn lôi kéo, cách thức lôi kéo, biểu hiện của những người theo Hội, hậu quả để lại sau khi đi theo Hội...

Để ngăn ngừa tình trạng HSSV nhà trường bị dụ dỗ, lôi kéo, Trường Đai học Hồng Đức cũng đã có thông báo yêu cầu các Trưởng đơn vị, đoàn thể bằng nhiều kênh khác nhau thông tin đến HSSV chủ động tránh tiếp xúc với người lạ để tránh bị dụ dỗ, lôi kéo, đặc biệt là nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội thánh của Đức chúa Trời”; theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình trong HSSV để kịp thời can thiệp và xử lý các tình huống phát sinh. 

20180427_140641

Hàng trăm người dân kéo đến xem cơ quan chức năng khám xét ngôi nhà gần Trường Đại học Hồng Đức

Đoàn thanh niên, Hội sinh viên thông qua các Liên chi đoàn, Chi đoàn, Liên chi hội, Chi hội SV và Tổng đội SV tình nguyện để giám sát, phát hiện những trường hợp bị dụ dỗ, lôi kéo, kịp thời ngăn chặn. Đồng thời, Ban quản lý nội trú, Ban quản lý nhà ở SV, Ban bảo vệ tăng cường kiểm tra, tuần tra nắm bắt tình hình HSSV trong các khu nội trú và các khu vực trường, có giải pháp kiểm soát được khách ra vào trường và các khu nội trú.

Ngoài ra, thành lập Tổ công tác, phối hợp với các đơn vị trong và ngoài trường để nắm bắt tình hình HSSV nội, ngoại trú. Hiệu trưởng nhà trường cũng yêu cầu cán bộ viên chức, lao động, HSSV nếu gặp nhóm người này thì báo ngay cho nhà trường qua lãnh đạo Phòng công tác HSSV.

Trước đó, sáng 27/4, Công an TP.Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River, đóng tại số nhà 774, Quang Trung 3, phường Đông Vệ, Tp.Thanh Hóa do ông Võ Thái Dương (SN 1981, có hộ khẩu tại 277A, đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, Tp.Thanh Hóa) thuê để kinh doanh. Ngôi nhà này nằm gần Trường Đại học Hồng Đức.

Trong khi kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của “Hội thánh của Đức chúa Trời” như: bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu… dùng để hành lễ tuyên truyền đạo “Hội thánh của Đức chúa Trời”, các loại nước mầu, bột trắng (dùng làm nước thánh cho những người tham gia uống).

Được biết, điểm nhóm này là một trong những điểm thường xuyên có các hoạt động “Hội thánh của Đức chúa Trời”. Các hội viên tham gia đều do Mai Văn Hùng (SN 1984, ở Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) quản lý. Trong quá trình hoạt động, hội nhóm này thường ngụy trang thành nhân viên tiếp thị, bán máy lọc nước New Life để tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia.

Clip hiện trường khám xét ngôi nhà 744 ở Tp. Thanh Hóa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.