Đăng kiểm

Nhiều tài xế ở TP.HCM mang ô tô xuống Tiền Giang, Long An đăng kiểm

09/03/2023, 23:05
image

Nhiều tài xế đưa ô tô đi Tiền Giang, Long An để đăng kiểm thay vì ở lại TP.HCM phải xếp hàng, chờ lâu.

Sáng 9/3, PV Báo Giao thông có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Tiền Giang 63.01S thuộc Sở GTVT Tiền Giang, lượng phương tiện đến đăng kiểm rất ít. Lúc 8h sáng cùng ngày, tại bãi xe của Trung tâm có khoảng 20 xe đến đăng kiểm.

Dậy từ 4 giờ sáng đưa xe về Tiền Giang đăng kiểm

Chị Nguyễn Thị Hồng (ngụ quận 7, TP.HCM) chủ xe ô tô 7 chỗ ngồi cho biết, do nghĩ trung tâm ở Tiền Giang cũng như nhiều trung tâm khác trên địa bàn TP.HCM, lượng xe đến đăng kiểm đông nên chị đã đi từ 4h sáng.

"Tuy nhiên, khi đến đây thấy quá vắng vẻ, đến giờ làm việc tôi nộp hồ sơ khoảng 1 tiếng đồng hồ sau đưa xe vào khám”, chị Hồng cho biết.

img

Đến 13h chiều 9/3, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Long An 62-01S có khoảng 100 phương tiện.

Theo ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Tiền Giang 63.01S, hầu hết xe đến trung tâm này đăng kiểm đều là xe cơ quan, xe doanh nghiệp vận tải thường xuyên của trung tâm, một số ít xe vãng lai. Hiện, mỗi ngày trung tâm chỉ đăng kiểm khoảng 60-70 xe.

Lý giải về việc xe đến đăng kiểm ít, ông Hiệp cho biết, quan điểm của trung tâm là không xuề xoà với các phương tiện đến đăng kiểm có lỗi trong tiêu chuẩn kỹ thuật, kể cả những lỗi nhỏ.

Đặc biệt, các bộ phận như: phanh, tay lái, vỏ xe... các kiểm định viên rất cương quyết, nếu phát hiện không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ buộc chủ phương tiện sửa chữa, khắc phục ngay. Vì vậy, nhiều chủ phương tiện “ái ngại” đến trung tâm 63.01S để đăng kiểm, nhất là những ô tô cũ, xe cơi nới thùng.

Kiểm định xe thông trưa

Trong khi đó, tại Long An do giáp ranh với TP.HCM nên lượng phương tiện về các trung tâm này đăng kiểm khá đông. Để giải quyết số lượng lớn xe đến đăng kiểm, các trung tâm đăng kiểm 62.01S, 62.02D (Long An), 63.01S và 63.02D (Tiền Giang) phải huy động hết lực lượng đăng kiểm viên vào làm việc cả giờ trưa, các dây chuyền hoạt động hết công suất.

Theo ông Trần Thiện Trúc, Phó giám đốc Sở GTVT Long An, các Trung tâm đăng kiểm tỉnh Long An đã triển khai các giải pháp như: làm thêm giờ, đăng ký lịch hẹn, phát số thứ tự và hoạt động hết công suất kiểm định và tăng thời gian làm việc từ 8 tiếng/ngày lên 13 tiếng, thậm chí 15 tiếng/ngày.

Sau Tết Nguyên đán đến nay, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Long An 62.01S nằm trên địa bàn phường 5, TP Tân An, Long An kiểm định khoảng 100 xe/ngày. Tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62.02D (tư nhân tại huyện Bến Lức) kiểm định khoảng từ 50-60 xe/ngày.

Ông Trương Minh Quốc, đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63.02D cho biết, hơn một tuần nay, mỗi ngày trung tâm tiếp nhận từ 120 - 130 phương tiện từ TP.HCM và các tỉnh Long An, Đồng Tháp, Bến Tre và trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đến đăng kiểm.

Tất cả 3 dây chuyền của trung tâm đều hoạt động hết công suất, phấn đấu giải quyết hết số lượng phương tiện trong ngày. Nếu có tồn đọng cũng chỉ vài chục xe.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều 9/3, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Long An 62-01S thuộc Sở GTVT Long An có khoảng 100 phương tiện trong tỉnh và các địa phương khác như: TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre…nằm chờ đến lượt để đăng kiểm.

Đợi ngoài cổng Trung tâm đăng kiểm, anh Nguyễn Văn Tài (ngụ huyện Đức Huệ, Long An) lái xe 4 chỗ ngồi cho biết, dù đã bốc số thứ tự từ chiều 8/3 nhưng vẫn chưa đưa được xe vào bên trong để khám xe.

“Tôi bốc số thứ tự 115 nhưng với số lượng xe còn nằm chờ như hiện tại chắc đến chiều nay (9/3) mới tới lượt xe tôi”, anh Minh nói.

img

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63.02D (tư nhân) nằm trên địa bàn xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành (Tiền Giang) kín xe chờ đăng kiểm.

Còn tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63.02D (tư nhân) nằm trên địa bàn xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành (Tiền Giang), từ 9h sáng cùng ngày, đã có khoảng 150 xe nằm chờ đến lượt đăng kiểm.

Đang loay hoay tháo chốt thùng container để đưa xe vào bên trong khám xe, lái xe container (mang BKS TP.HCM) Nguyễn Ngọc Minh (quê Khánh Hòa) cho biết, đang lấy hàng ở tỉnh Tiền Giang nhưng xe đến hạn kiểm định nên đưa vào Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63.02D khám xe luôn cho tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.