Quản lý

Nhiều tàu không thể cập cảng Bến Đình 256 tỷ vừa vận hành thử nghiệm

16/07/2022, 18:30

Do gió Tây Nam hoạt động mạnh, nhiều tàu không thể cập cảng Bến Đình (Quảng Ngãi) nên buộc quay lại cập cảng cảng Lý Sơn cũ.

Chiều 16/7, xác nhận với Báo Giao thông, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do thời tiết xấu nên một số tàu không thể cập cảng Bến Đình vừa mới đưa vào vận hành thử nghiệm.

Cụ thể, vào sáng ngày 16/7, một số chuyến tàu đi Lý Sơn không thể vào cảng Bến Đình như dự kiến do gió lớn.

img

Do gió Tây Nam hoạt động mạnh, không đảm bảo an toàn nên nhiều tàu không thể cập cảng Bến Đình

Ban Quản lý Ban quản lý cảng và Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ngãi cho biết, sáng nay vùng biển Lý Sơn có gió Tây Nam hoạt động mạnh. Từ khoảng 9h đến 11h, có 4 chuyến tàu vào cảng Bến Đình nhưng không thể cập cảng.

"Lực lượng biên phòng, cảng vụ nhận thấy gió mạnh, không an toàn cho khách lên cảng Bến Đình nên đã xin ý kiến chỉ đạo và thống nhất điều phối các tàu lên cảng Lý Sơn. Sau 11h, thời tiết thuận lợi, các tàu cập cảng Bến Đình trở lại bình thường", đại diện Ban quản lý cho biết.

Cũng theo đơn vị này, thời gian tới trong trường hợp không đủ điều kiện cập cảng Bến Đình thì vẫn sẽ tiếp tục điều phối tàu đến các cảng khác để đảm bảo an toàn. UBND huyện Lý Sơn đã có chỉ đạo về việc này, Ban quản lý cảng đã kí quy chế với các cảng trên địa bàn để phối hợp nhịp nhàng, phục vụ cho du khách kịp thời.

Ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm, việc điều phối các tàu vào cảng Bến Đình nhưng không thể cập cảng do gió mạnh, bất thường đã được chuẩn bị trong phương án khai thác thử nghiệm. Khi triển khai khai thác thử nghiệm, tại cuộc họp với Ban Quản lý Cảng và các phòng ban, Sở GTVT Quảng Ngãi chỉ đạo rõ ràng là chuẩn bị phương án khi sóng gió mạnh thì cho cập tại bến cũ nhằm đảm bảo an toàn.

img

Việc vận hành thử nghiệm cảng Bến Đình nhằm phát hiện những khiếm khuyết để khắc phục trước khi đưa vào vận hành chính thức

Trước đó, vào ngày 10/7, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức đưa Bến cảng Bến Đình, thôn Đông An Vĩnh, huyện Lý Sơn vào khai thác thử nghiệm theo quy định.

Cảng Bến Đình được khởi công vào tháng 11/2016, với tổng vốn đầu tư 256 tỉ đồng. Đây là công trình cảng biển cấp IV, công trình dân dụng và hạ tầng kỹ thuật cấp III, công trình năng lượng cấp IV.

Công trình gồm: 1 bến cầu tàu dài 240m cho phép neo đậu đồng thời 1 tàu có trọng tải 2.000DWT, 1 tàu trọng tải 1.000DWT và 1 tàu khách trọng tải 400 ghế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.