An ninh hình sự

Nhiều thanh niên miền Tây “sập bẫy” tuyển “phi công” cho quý bà

15/11/2019, 17:46

Đưa ra thông tin cần tuyển người có ngoại hình phục vụ nhu cầu tình dục của một số “quý bà” lớn tuổi, Lộc đã lừa lấy tài sản của nhiều người.

img
Đối tượng Nguyễn Xuân Lộc

Ngày 15/11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã kết thúc điều tra chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Xuân Lộc (SN 1995, ngụ phường 2, quận 8, TP Hồ Chí Minh) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, do không có nghề nghiệp ổn định, cần tiền tiêu xài nên Lộc nghĩ cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác.

Trong quá trình truy cập mạng xã hội Zalo, Facebook và chat trong các nhóm kín, Lộc phát hiện nhiều người có nhu cầu kết bạn, hẹn hò tâm sự.

Sau đó, Lộc nghĩ ra cách đăng tin "cần tuyển trai trẻ phục vụ quý bà”, để chat với một số thanh niên ham chơi, cần tiền, từ đó lừa những người này để lấy tài sản.

Lộc nhắn tin cho một số thanh niên đang cần tuyển một số người có ngoại hình phục vụ nhu cầu tình dục của một số “quý bà” lớn tuổi có điều kiện về kinh tế. Thù lao cho mỗi lần sẽ từ 1,5 đến 2 triệu đồng, chưa kể tiền "bo" nếu phục vụ tốt.

Qua những lời giới thiệu hấp dẫn từ Lộc, anh N.T.P. (SN 1992, ngụ tỉnh Kiên Giang), anh L.T.Q. (SN 1998, ngụ tỉnh Sóc Trăng) và anh Đ.C.H. (SN 1996, ngụ tỉnh Cà Mau) đã đồng ý.

Chiều 9/7, Lộc nhắn tin hẹn các "con mồi" nói trên đến một nhà nghỉ ở phường Hưng Phú (quận Cái Răng) để phục vụ khách. Mỗi người được sắp xếp vào một phòng riêng.

Lúc sau, Lộc gặp quản lý nhà nghỉ nói muốn lên phòng gặp bạn. Sau đó, Lộc đóng giả nhân viên nhà nghỉ, gõ cửa phòng của 3 thanh niên, yêu cầu không để hung khí, thiết bị ghi âm, ghi hình bên trong phòng. Với các lý do đưa ra tế nhị, Lộc đã thuyết phục các nạn nhân đưa tài sản, trang sức, điện thoại và thậm chí ví tiền cho mình quản lý và hứa sau khi phục vụ “quý bà” xong sẽ trả lại.

Sau đó, Lộc xuống quầy lễ tân, quản lý nhà nghỉ nghi ngờ nên đã giữ lại rồi báo Công an.

Kiểm tra người Lộc, công an phát hiện 4 điện thoại di động và 1 triệu đồng nên đã tạm giữ. Các nạn nhân sau đó được thông báo sự việc mới biết đã bị lừa.

Trong quá trình điều tra, Lộc còn khai từ ngày 24/6 đến ngày 5/7 đã gây ra 5 vụ lừa đảo cùng với thủ đoạn tương tự, chiếm đoạt tài sản của 7 nạn nhân khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.