Thời sự Quốc tế

Nhiều thành phố ở Australia nắng nóng gần 50 độ C

18/01/2019, 13:13

Chỉ riêng 4 ngày đầu tuần, nhiệt độ đã lên đến gần 50 độ C, cao nhất trong lịch sử quốc gia châu Đại dương.

img
Nhiều người dân ở Australia đi biển để tránh nóng

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn số liệu do Cục Khí tượng Australia đưa ra hôm 16/1 cho biết, chỉ riêng 4 ngày đầu tuần, nhiệt độ đã lên đến gần 50 độ C, cao nhất trong lịch sử quốc gia châu Đại dương.

Cụ thể, TP Tarcoola hiện là nơi có nhiệt độ cao nhất, lên tới 49 độ C. Xếp ngay sau đó là TP cảng Augusta với nền nhiệt gần 48,9 độ C. Còn tại TP Coober Pedy, mức nhiệt được ghi nhận là 47,4 độ C, khiến nhiều người dân phải sống dưới lòng đất để tránh cái nóng khắc nghiệt.

Một số người đã so sánh thời tiết nắng nóng đang trải qua giống như địa ngục. Hàng ngày, người dân trong khu vực phải bắt đầu công việc từ rất sớm và hoàn thành trong thời gian ngắn, tốt nhất là trong 1-2 tiếng. Buổi chiều là lúc mọi người hạn chế ra ngoài bởi trời rất nóng.

Tình trạng khô hạn kéo dài đã khiến các sinh vật tại đây không thể tồn tại. Sau khi xảy ra việc khoảng 1 triệu con cá chết do thời tiết nắng nóng và thiếu oxy, giới chức bang New South Wales đã phải lắp đặt máy bơm khí oxy trên một vài đoạn sông để hạn chế tình trạng tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.