Đường sắt

Nhiều thí sinh đạt giải vàng công nhân lái tàu giỏi

07/12/2018, 14:12

Tổng công ty Đường sắt tổ chức thi công nhân lái tàu giỏi nhằm nâng cao kĩ năng nghề nghiệp, đảm bảo an toàn...

lai-tau-dat-giai-vang

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho các lái tàu đạt giải vàng

Sáng nay (7/12), tại Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt VN đã bế mạc Hội thi Công nhân lái tàu giỏi lần thứ VI-2018. Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN, Phó Chủ tịch Hội đồng thi cho biết, hội thi đã được tổ chức thi ở cấp cơ sở 5 xí nghiệp đầu máy cho hơn 800 công nhân lái máy.

Hội thi cấp Tổng công ty với sự tham gia của 50 thí sinh thi thực hành lái máy trên đường, kéo tàu trong thực tiễn sản xuất, thi khám máy nguội và khám máy nóng. Cuối cùng, các thí sinh tập trung tại Hà Nội thi lý thuyết bằng hình thức thi trắc nghiệm; Nội dung bao gồm kiến thức về chuyên môn, kĩ thuật, quy định cơ bản về ATGT đường sắt, kiến thức pháp luật và phần liên hệ thực tế.

Đánh giá kết quả hội thi, ông Hoàn cho biết, các thí sinh đã thể hiện kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn khá chắc chắn. Ở cả hai phần hội thi. Tính điểm bình quân của thí sinh khá cao, lên đến: 89,14/100 điểm.

lai-tau-thi-trac-nghiem

Các lái tàu thi trắc nghiệm phần thi lý thuyết

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh đánh giá cao nỗ lực hoàn thành tốt các nội dung thi của các thí sinh. Ông Minh cho rằng, đây là lực lượng quan trọng, mang sứ mệnh giữ “thương hiệu an toàn đường sắt” của ngành, vì vậy các đơn vị đầu máy cần chăm lo tốt cho đời sống, điều kiện làm việc của đội ngũ lái máy, đặc biệt phải kiểm soát được các chi phí để có dư địa tăng thu nhập.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 5 giải vàng cho các lái tàu: Nguyễn Xuân Huy, Lê Công Thức (Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội); Phan Quốc Hải (Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng); Vũ Xuân Quang (Xí nghiệp Đầu máy Yên Viên); Mai Thế Thái (Xí nghiệp Đầu máy Vinh). Các thí sinh đạt giải vàng này cũng vinh dự được Bộ trưởng Bộ GTVT tặng bằng khen vì đã đạt thành tích xuất sắc tại hội thi.

Ban tổ chức cũng khen thưởng cho 3 thí sinh đạt giải A, 9 thí sinh đạt giải B và 10 thí sinh đạt giải C. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao khen thưởng thí sinh cao tuổi nhất và trẻ tuổi nhất hội thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.