Chất lượng sống

Nhiều thiết bị giáo dục-y tế được trao tặng cho xã nghèo ven biển

26/05/2018, 17:04

Xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) vừa được tặng một số thiết bị chăm sóc sức khỏe, y tế và giáo dục.

20180523_092747

Trung tâm y tế xã Duy Hải, nơi chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho 7.000 hộ dân trên địa bàn vừa được trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại.

Theo đó, nhà tài trợ chính là tổ chức Vinacapital Foundation (VCF) đã tài trợ phòng máy tính cho trường THCS là Ngô Quyền (xã Duy Hải) 20 máy và trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Duy Nghĩa) được trang bị 15 máy.

VCF và nhà tài trợ đã trao tặng cho Trung tâm y tế xã Duy Hải, nơi chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho 7.000 hộ dân trên địa bàn một máy siêu âm, một máy điện tâm đồ, 10 giường bệnh bằng sắt, 10 tủ đầu giường, 3 tủ thuốc cùng laptop, máy chiếu và màn hình chiếu phục vụ công tác giáo dục sức khỏe cộng đồng.

Ngoài ra, các hệ thống nước sạch với công suất từ 50-125 lít/giờ đã được trang bị cho 4 trường mầm non và tiểu học của hai xã Duy Hải và Duy Nghĩa. Trước đây, các trường phải mua từ 15-20 bình lọc nước mỗi ngày để hơn 1.300 học sinh và giáo viên sử dụng.

“Với hệ thống lọc nước tại chỗ, các trường không những tiết kiệm được chi phí đáng kể để sử dụng các hoạt động giáo dục khác mà giáo viên và học sinh còn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nước sạch, an toàn cho sức khỏe”, đại diện tổ chức VCF cho hay.

20180523_090541

Tổ chức VCF và nhà tài trợ đã trao tặng thiết bị y tế và giáo dục trị giá 1,3 tỷ đồng cho xã nghèo ven biển Duy Hải sáng ngày 23/5

Ông Rad Kivette – Giám đốc điều hành VCF – cho hay, trong thời gian đến, các hoạt động nằm trong chương trình với mục đích “Chung tay xây dựng cộng đồng” do đơn vị triển khai sẽ được mở rộng trên địa bàn huyện Thăng Bình. “Nhờ sự hỗ trợ của Công ty phát triển Nam Hội An, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay vì sự phát triển của người dân nơi đây”, ông Rad Kivette cho biết.

Ông Lê Trung Cường – Phó Chủ tịch huyện Duy Xuyên – cho rằng, việc tài trợ thiết bị giáo dục và y tế do VCF và nhà tài trợ cho xã Duy Hải hôm nay có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với nhân dân trong vùng dự án, góp phần cùng chính quyền chăm sóc sức khỏe, chăm lo việc học hành của các cháu thiếu nhi và ổn định đời sống nhân dân.

Được biết, Duy Hải là một xã nghèo ven biển của huyện Duy Xuyên với dân số khoảng 7.000 người, người dân ở đây đa số làm nghề biển. Việc được các tổ chức, mạnh thường quân hỗ trợ thiết bị giáo dục, y tế là niềm vui rất lớn đối với người dân nơi đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.