Điều tra

Nhiều thiếu nữ "sập bẫy" tuyển dụng của “yêu râu xanh”

28/04/2015, 18:07

Vì cả tin, nhiều cô gái trẻ đẹp đã “sập bẫy” nhà tuyển dụng “dởm”, thậm chí còn bị lừa đảo cưỡng bức...

vnm_2015_956456
Ảnh minh họa

Tuyển dụng tại quán cafe

Mới đây, công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào cuộc điều tra vụ án hiếp dâm xảy ra tại quán cà phê số 191 Vũ Tông Phan, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.Theo nội dung vụ án: vào ngày 16/3, chị V, trú tại Tân Ấp, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, bị đối tượng tên Tuấn, giả danh là nhân viên một Công ty viễn thông, đang làm tuyển dụng nhân sự hẹn đến quán cà phê số 191 Vũ Tông Phan, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội để trao đổi và nhận hồ sơ xin việc của chị V.

Khi chị V. đến nơi, Tuấn dẫn lên tầng 3 của quán, nơi vắng vẻ, chỉ có 2 người. Tại đây, Tuấn đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị V. Thấy biểu hiện không đứng đắn của Tuấn, chị V đứng dậy bỏ đi thì Tuấn đứng lên đóng cửa phòng và chạy tới ôm lấy chị V., đồng thời rút trong túi quần một bơm kim tiêm dài khoảng 15cm, đe dọa bên trong có HIV, nếu không đồng ý sẽ đâm xi lanh vào người. Tiếp đó Tuấn buộc chị V làm những hành vi biến thái.

Quá hoảng sợ, chị V. hét toáng lên. Rất may 2 nhân viên của quán đến giúp đỡ, khống chế Tuấn đưa lên Công an.Tại cơ quan Công an, danh tính đối tượng được làm rõ là Vũ Tuấn (SN 1983, trú tại xã Bình Định, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).

Theo lời khai của Tuấn, hắn đã có vợ và 1 con gái 3 tuổi, nhưng hai vợ chồng sống ly thân gần 2 năm nay. Tuấn thường xuyên lên mạng tìm thông tin những người cần tìm việc làm và liên hệ, nói dối là nhân viên của Công ty viễn thông, thông báo đang rất cần tuyển dụng vào vị trí kế toán, nếu ai có nhu cầu thì liên hệ gặp Tuấn trao đổi và nộp hồ sơ. “Khách hàng” Tuấn nhắm tới là nữ giới.

Khi “con mồi” cắn câu, Tuấn hẹn đến quán cà phê, chọn tầng trên cao, kín và vắng người qua lại, rồi dùng bơm kim tiêm mang theo sẵn trong người dọa nạn nhân có HIV để đòi quan hệ tình dục.

Cùng thủ đoạn nói trên, vào ngày 13/3/2015, Tuấn cũng lừa nạn nhân tên H. (quê xã Văn Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, hiện đang ở Hà Nội), đến gặp Tuấn cũng tại quán cà phê 191 Vũ Tông Phan. Tại đây, hắn bắt nạn nhân phải sờ soạng để thỏa mãn sở thích bệnh hoạn của mình.

Mất đời con gái vì xin việc trong nhà nghỉ

Một vụ án cũng xảy ra tương tự trên địa bàn Hà Nội. Đối tượng Ngô Quang Khánh (SN 1988, trú tại CT1B, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) vào facebook tự nhận mình là chủ nhà nghỉ đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên, sau đó lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin đến địa chỉ do y hẹn, rồi giở trò đồi bại.

Theo đó, vào một ngày cuối tháng 9/2014, một nữ sinh tên V.A (22 tuổi, quê Đắk Lắk) nhận được yêu cầu kết bạn từ facebook trên với nội dung “tuyển nhân viên lễ tân nhà nghỉ, mức lương 4 triệu đồng/ tháng, ngày làm việc 4 tiếng”.

Chị V.A đã đồng ý kết bạn với đối tượng qua facebook và đến một nhà nghỉ trên địa bạn quận Tây Hồ theo yêu cầu của đối tượng để phỏng vấn.

Đối tượng này tự nhận mình là chủ nhà nghỉ đang có nhu cầu tuyển nhân viên. Khi đến nhà nghỉ, đối tượng đã đưa chị V.A lên phòng 401 và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với chị V.A Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác minh được nick name FB DUY KHANH NGO có tên thật là Ngô Duy Khánh. Liền đó, Khánh được mời về trụ sở công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Khánh thừa nhận hành vi của mình, anh ta khai rằng, để "con mồi" cắn câu anh ta đã tìm đến nhà nghỉ này thanh toán tiền phòng, chuẩn bị nước uống, làm quen với nhân viên lễ tân trước để ra vào đây như người nhà. Với chiêu trò này, Khánh dễ dàng qua mặt cô gái trẻ.

Khi cô gái có nhu cầu xin việc xuất hiện, Khánh nhiệt tình ra đón rồi đưa thẳng lên phòng, nơi hắn bảo là khu văn phòng để chờ phỏng vấn. Thấy V.A không mang theo hồ sơ xin việc nên gã trai đưa giấy bút để cô gái khai lý lịch.Nhân lúc bị hại không chú ý, Khánh chốt cửa phòng rồi lao vào khống chế cô gái xuống giường mặc cho nạn nhân giẫy giụa. Thấy nạn nhân hét, Khánh trấn an rằng phòng nhà nghỉ thiết kế kín nên sẽ không ai nghe thấy. Sau khi bị hãm hại, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Một điều tra viên cho biết, "theo lời khai của bị hại, nữ sinh này từng nhiều lần liên lạc với Khánh qua điện thoại để hỏi việc tuyển dụng. Nghe giọng Khánh lắp bắp, nói năng ê a, V.A có hỏi thì hắn “chém” do sống ở nước ngoài lâu năm nên Tiếng Việt chưa sõi. Nghe vậy, cô này tin ngay".

Chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Tây Hồ) cho biết thêm, trước khi hãm hại V.A, có hai thiếu nữ cũng đến nhà nghỉ này gặp Khánh xin việc, nhưng bị hắn từ chối khéo do hình thể xấu.

Hồ sơ của cảnh sát lưu giữ về thanh niên này cho thấy, Khánh từng có tiền án tội Cướp tài sản, ra tù giữa năm 2013. Trả lời câu hỏi vì sao lại lừa nữ sinh để cưỡng hiếp, Khánh nói: “Lâu ngày chưa gặp bạn gái nên nghĩ ra thủ đoạn lừa tuyển nhân viên lễ tân để hãm hại các thiếu nữ nhằm thỏa mãn dục vọng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.