Đời sống

Nhiều tiệm thuốc, doanh nghiệp tặng khẩu trang miễn phí phòng dịch Corona

31/01/2020, 18:25

Nhiều hiệu thuốc đẩy giá khẩu trang y tế cao gấp 2-3 lần ngày thường thì tiệm thuốc tại Nha Trang lại phát miễn phí.

img
Tiệm thuốc tây ở khu vực chợ Bình Tân (TP. Nha Trang) tặng 7.000 khẩu trang y tế cho người dân

Sáng 31/1, nhiều người đi chợ Bình Tân (P. Phước Long, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) ngạc nhiên vì một tiệm thuốc tây gần đó để bảng “tặng khẩu trang miễn phí”. Những chiếc khẩu trang y tế được gói trong túi ni lông đặt ngay ngắn trên kệ gỗ.

Nhiều người đi qua thấy vậy, ghé vào lấy một chiếc. Có người đôi ba cái bảo mang về cho người thân. Chủ tiệm đứng trong quầy thuốc trông ra gật đầu đồng ý.

Chị Trần Thị Minh Nhựt, 33 tuổi, chủ tiệm thuốc cho biết, do quán ngay gần chợ, hàng ngày nhiều người đến chợ không đeo khẩu trang, nên tặng để moi người chủ động phòng và kiểm soát dịch bệnh. Tiệm thuốc chị phát khẩu trang y tế miễn phí từ hôm 30/1 (mùng 6 Tết), dự định sẽ tăng 7.000 cái, giá 2.000 đồng/cái.

img
Theo người dân, hiện việc tìm mua khẩu trang rất khó, nếu có giá cũng cao gấp 2-3 lần nên việc tặng miễn phí trong thời gian này rất đáng trân trọng

"Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với những người xung quanh sẽ tốt hơn khi các bệnh có thể lây truyền theo đường hô hấp, trong đó có viêm phổi", chị Nhựt nói.

Bà Đỗ Thị Kim Quyền, 60 tuổi nhà cách chợ hơn km, khi qua tiệm thuốc thấy phát khẩu trang y tế miễn phí liền vào xin. Bà cho biết mấy ngày nay mua khẩu trang y tế rất khó, nhiều tiệm thuốc hết hàng, chỗ còn lại đẩy giá cao gấp 2-3 lần nên việc phát miễn phí như vậy là rất đáng trân trọng.

img
Một công ty trên đường Mạc Đĩnh Chi (Nha Trang) tặng khẩu trang y tế cho người đi đường

Không chỉ quầy thuốc, qua ghi nhận, một số doanh nghiệp trên địa bàn Nha Trang cũng đặt thùng tặng khẩu trang miễn phí cho người đi đường ngay trước đơn vị mình. Giám đốc một công ty trên đường Mạc Đĩnh Chi cho biết, sẽ tặng 5.000 cái khẩu trang y tế cho mọi người.

Trong khi đó, theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện địa phương có 13 bệnh nhân nằm cách ly tại bệnh viện để theo dõi gồm 7 người Trung Quốc, 6 người Việt Nam. Trong đó, có 1 nữ nhân viên lễ tân 25 tuổi, người thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Nữ lễ tân này từng “tiếp xúc gần” với cha con người Trung Quốc trong thời gian 2 người này lưu trú 3 ngày ở khách sạn. Sau đó, 2 cha con người Trung Quốc có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.