Điều tra

Nhiều "tình tiết rất khó lý giải" vụ 5 người chết bất thường ở Hưng Yên

17/01/2022, 12:57

Ngày 16/01, trả lời với báo chí, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết liên quan đến vụ việc chết người ở huyện Kim Động, Công an đã vào cuộc.

Liên quan đến vụ việc 4 người tử vong sau bữa ăn trưa xảy ra cuối tháng 12/2021, ngày 15/01, một nạn nhân khác trong gia đình cũng tử vong sau nhiều ngày hôn mê ở bệnh viện. Phía cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện nay các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an huyện Kim Động vẫn đang tích cực điều tra.

img

Căn nhà ông Sản nơi các nạn nhân về nhà ăn cơm trưa (Ảnh: Zing)

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, ngay sau khi xảy ra sự việc, các mẫu giám định liên quan đến vụ việc đã được chuyển đến Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an tiến hành giám định nhưng đến nay chưa có kết quả cụ thể.

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên, trong vụ việc này có nhiều điểm, tình tiết rất khó lý giải nên cơ quan công an địa phương chỉ tiến hành thu thập các tài liệu liên quan còn tất cả phải phụ thuộc vào việc giám định của Viện khoa học hình sự.

Trước đó, trưa 26/12/2021, tại gia đình ông Nguyễn Tiến Sản, 50 tuổi, trú tại thôn Lai Hạ Trung, xã Hùng An, huyện Kim Động tổ chức ăn cơm trưa với gia đình 2 con gái. Trong bữa cơm có 9 người gồm vợ chồng ông Sản, chị Nguyễn Thị Tươi và 2 con (cùng trú ở thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động), vợ chồng chị Nguyễn Thị Tình và 2 con (cùng trú ở thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động).

Theo người nhà cho biết, bữa cơm chỉ có các món như thịt lợn, chả lợn, đậu phụ, rau cần và trứng, không có gì bất thường và trong lúc nấu ăn không có ai đến chơi, vào bếp.

Buổi chiều cùng ngày, 4 nạn nhân gồm 2 mẹ con chị Tươi và 2 mẹ con chị Tình có triệu chứng nôn ói, co giật được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị. Đến tối, hai cháu nhỏ tử vong. Chị Tươi tử vong trong chiều 28/12, và đến 13h ngày 29/12, chị Tình tử vong. Riêng chồng chị Tình sau khi xét nghiệm không có dấu hiệu ngộ độc, sức khoẻ bình thường.

Ngày 15/01/2022, anh Nguyễn Văn Dũng ở xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động (chồng chị Nguyễn Thị Tươi) xác định đã tử vong sau gần 20 ngày hôn mê sâu. Thông tin ban đầu được biết, anh Dũng không đến nhà bố vợ ăn cơm vào trưa 26/12/2021. Tuy nhiên, đến ngày 28/12, sau khi lo xong hậu sự cho con rồi lên Hà Nội đưa thi thể vợ về nhà, anh bị ngất, hôn mê sâu, được cấp cứu ở Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.