Giáo dục

Nhiều tỉnh miền Tây cho học sinh nghỉ, Bình Định, Quảng Ngãi học trở lại

15/02/2020, 09:51

Ngày 15/2, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản lùi ngày vào học của học sinh sinh viên trên địa bàn để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

img
100% các điểm trường trên địa bàn TP Cần Thơ đã thực hiện phun thuốc.

Theo đó, thực hiện Công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc kéo dài thời gian nghỉ học do dịch bệnh COVID-19, UBND TP Cần Thơ thống nhất tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn TP sẽ được nghỉ học đến hết tháng 2.

Cũng theo văn bản này, UBND TP yêu cầu Sở GD&ĐT, Sở Lao động- Thương binh xã hội, Hiệu trưởng các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn TP triển khai thực hiện, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến học sinh, sinh viên.

Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết, hôm qua (14/2) ngày hôm qua trường đã ra thông báo học sinh, sinh viên, cao học, nghiên cứu sinh và học viên tại các Trung tâm của Trường bắt đầu đi học trở lại vào ngày 17/2.

“Văn bản mới nhất ngày hôm nay, theo chỉ đạo của Bộ trưởng trên cả nước, UBND TP có văn bản chỉ đạo cho các em nghỉ tiếp. Do đó, tôi chuẩn bị ra văn bản mới cho các em tiếp tục nghỉ học. Thời gian nghỉ là một tuần, tùy tình huống sẽ có thông báo thêm”, ông Hà Thanh Toàn cho biết.

Trước đó, Cần Thơ có thông báo cho học sinh, sinh viên trên địa bàn đi học trở lại kể từ ngày 17/2. Cùng ngày, ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cũng đã ký văn bản thông báo dừng việc tiêu độc, khử trùng trường học, lớp học để chờ chỉ đạo của UBND tỉnh quyết định việc đi học trở lại của học sinh.

Còn tại Bình Định, trước đó, ngày 14/2, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa có văn bản gửi Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về việc tổ chức hoạt động dạy và học sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img
Ngành chức năng tỉnh Bình Định khử khuẩn, sát trùng trong các trường học

Theo đó, đồng ý tổ chức hoạt động dạy và học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn kể từ ngày 17/2. Đồng thời, giao Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) trong trường học. Trường ĐH Quy Nhơn cũng đã có thông báo chính thức cho sinh viên toàn trường trở lại học tập từ ngày 17/2.

Trong khi đó, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, vừa ký thông báo cho học sinh trở lại trường từ ngày 17/2, sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch virus corona.

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố; các trung tâm giáo dục, đơn vị trực thuộc kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp virus corona để đảm bảo an toàn đón học sinh trở lại trường. Các trường chuẩn bị tốt điều kiện, khẩn trương ổn định, duy trì nền nếp và đón học sinh trở lại. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng.

Bên cạnh đó, chủ động xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc đảm bảo thực hiện đủ chương trình giáo dục theo quy định. Hiện, hầu hết các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã được phun thuốc sát trùng, khử khuẩn. Sở đã có văn bản chỉ đạo các trường chuẩn bị các phương án để đón học sinh đi học trở lại”, ông Phu nói.

Cũng theo ông Phu, đối với các học sinh bị cảm, ho, sốt…, các phụ huynh cần đưa đến các cơ sở y tế để kiểm tra, điều trị hết bệnh mới được đến trường.

Trước đó, để chủ động ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, tỉnh Quảng Ngãi đã 2 lần ra thông báo cho sinh nghỉ từ ngày 3/2 đến 16/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.