Giáo dục

Nhiều tỉnh miền Tây vẫn học online, học sinh Sóc Trăng đến trường tăng

10/01/2022, 09:11

Sáng 10/1, học sinh cấp THCS trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã trở lại trường học trực tiếp sau gần 4 tháng học trực tuyến.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về thời gian tổ chức dạy và học trực tiếp tại cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, ngày 4/1, học sinh cấp THPT và tương đương trên địa bàn tỉnh cũng đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch.

Ngày 10/1, học sinh cấp THCS trở lại trường học trực tiếp. Cấp tiểu học và trẻ mẫu giáo từ 3 - 5 tuổi dự kiến đến trường từ ngày 14/2; riêng nhà trẻ sẽ tiếp tục tạm dừng đến trường cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Tại Trường thực hành Sư phạm Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), bà Dương Thị Mười, Hiệu trưởng cho biết: Theo chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Xuyên, trường sẽ tổ chức đón các em học sinh cấp THCS trở lại học trực tiếp.

Mỗi khối lớp học trực tiếp 2 ngày/tuần và chia lớp giãn cách. Giáo viên và học sinh được test nhanh trước khi đến trường. Năm học này, Trường thực hành Sư phạm Mỹ Xuyên có 1.697 học sinh, trong đó cấp THCS là 534 em. Nhà trường bố trí khối lớp 9 học ngày thứ 2 và thứ 5; khối lớp 8 học ngày thứ 3 và thứ 6; khối lớp 7 học ngày thứ 4 và thứ 7. Còn khối lớp 6 vẫn tiếp tục học trực tuyến.

img

Hai chị em song sinh vui vẻ khi trở lại trường.

Chị em song sinh Hồ Yến Ngọc và Hồ Yến Bảo (học sinh lớp 9A của Trường thực hành Sư phạm Mỹ Xuyên) chia sẻ: "Sau gần 4 tháng học trực tuyến, hôm nay chúng em rất vui khi được đi học trực tiếp nhưng cũng hơi lo lo vì dịch Covid -19 chưa hết, dù chúng em và các bạn đã được tiêm 2 mũi vaccine".

Còn bà Dương Thị Ngọc Diễm, Phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, cho biết: "Khi các trường cho học sinh trở lại học trực tiếp, UBND thành phố đã yêu cầu các trường phổ thông chủ động linh hoạt thực hiện các phương án dạy và học, kết hợp giữa dạy học trực tiếp trên lớp với dạy học trực tuyến và các hình thức khác phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương theo từng mức độ nguy cơ của phường".

img

Giờ học trực tiếp đầu tiên sau gần 4 tháng học trực tuyến.

Với các trường thuộc địa phương trong “vùng xanh”, học sinh đi học trực tiếp tại các trường nhưng vẫn phải thực hiện phòng chống dịch theo quy định, thực hiện tốt khuyến cáo 5k. Tuy nhiên, nếu có một số học sinh vì những lý do khác nhau không thể đến trường, giáo viên sẽ cung cấp tài liệu, học liệu, giao nhiệm vụ, giám sát, hướng dẫn học sinh tự học thông qua hệ thống dạy và học trực tuyến Zoom, Google Meet, Zalo, Facebook...

Còn các trường thuộc địa phương trong “vùng vàng”, tổ chức cho học sinh đi học nhưng không quá 50% số lượng học sinh trong một buổi học ở những nơi đảm bảo các điều kiện, đảm bảo quy định thực hiện phòng, chống dịch của cơ quan y tế trên địa bàn và thực hiện tốt khuyến cáo 5k.

img

Phụ huynh đưa con đến trường.

Giáo viên kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến, vì vậy phải giao cho học sinh một số nội dung tự học ở nhà qua hệ thống dạy và học trực tuyến, các trường có thể sử dụng việc dạy và học trực tuyến qua các hệ thống khác như: Zalo, Zoom, Google Meet... và giảng dạy theo các hình thức phù hợp khác khi học sinh quay trở lại trường học tập, đảm bảo đầy đủ kiến thức.

img

Đo thân nhiệt cho học sinh.

Lịch học của học sinh cấp THCS được quy định rõ: Khối lớp 9 học trực tiếp ngày thứ Hai, thứ Ba (chia lớp ra làm 2 nhóm), các ngày còn lại học trực tuyến. Khối lớp 8 học trực tiếp vào ngày thứ Tư, thứ Năm (chia lớp ra làm 2 nhóm), các ngày còn lại học trực tuyến. Khối lớp 7 học trực tiếp vào ngày thứ Sáu, thứ Bảy (chia lớp ra làm 2 nhóm), các ngày còn lại học trực tuyến. Riêng học sinh lớp 6 tiếp tục học trực tuyến.

img

Học sinh Trường thực hành Sư phạm Mỹ Xuyên đến trường học trực tiếp.

Hiện tại, trừ Sóc Trăng, các tỉnh thành còn lại ở miền Tây đều dự kiến sau Tết Nguyên đán mới cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Sóc Trăng hiện có tỷ lệ dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine đạt 99,9%; tiêm đủ 2 mũi đạt 98,2%. Trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi đạt 100%, tiêm đủ 2 mũi đạt 97,5%.

Từ ngày 5/1/2022, tỉnh Sóc Trăng đã giảm cấp độ dịch từ cấp độ 3 (vùng cam - nguy cơ cao) xuống cấp độ 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình).
Ở cấp huyện, có 3 đơn vị cấp độ 1 (vùng xanh - nguy cơ thấp) là TP Sóc Trăng, thị xã Ngã Năm và huyện Mỹ Xuyên; 6 đơn vị cấp 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình) và 2 đơn vị cấp độ 3 (vùng cam - nguy cơ cao).

Cấp xã có 34 đơn vị cấp độ 1 (vùng xanh), 55 đơn vị cấp độ 2 (vùng vàng) và 20 đơn vị cấp độ 3 (vùng cam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.