Giáo dục

Nhiều tỉnh phía Bắc cho học sinh trở lại trường học sau Tết từ ngày 22/2

20/02/2021, 16:12

Hà Giang, Lào Cai, Bắc Giang và nhiều tỉnh miền Bắc sẵn sàng đón học sinh đến lớp từ ngày 22/2 khi thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch.

img

Ảnh minh họa. Ảnh: Zing.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có văn bản đồng ý cho học sinh các cấp trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 22/2.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng vừa quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 22/2. Học viên, học sinh, sinh viên thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, chuyên nghiệp do hiệu trưởng quyết định thời gian đi học theo kế hoạch đào tạo của nhà trường. Riêng học sinh trên địa bàn huyện Xín Mần đi học trở lại từ ngày 1/3.

Bắc Giang: Sở GD&ĐT tỉnh này quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 22/2. Riêng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lục Nam sẽ để học sinh đi học trở lại từ ngày 1/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cũng đồng ý cho học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX, sinh viên, học viên các cở sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 22/2.

Các trường không tổ chức hoạt động tập trung đông người, đảm bảo công tác thông tin theo quy định, tổ chức khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, người lao động tại cơ sở giáo dục, phụ huynh học sinh đi qua/đến/trở về từ vùng có dịch trong nước không được đến cơ sở giáo dục cho đến khi có xác nhận của chính quyền địa phương đã hoàn thành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Các trường hợp khác có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải đến cơ sở y tế khám và điều trị trước khi đến các cơ sở giáo dục.

Tại Yên Bái, từ ngày 22/2, trẻ mầm non và học sinh tiểu học đi học trở lại. Trước đó, học sinh THCS, THPT đã đến trường từ 18/2.

UBND tỉnh Phú Thọ cũng cho học sinh các cấp đi học trở lại từ ngày 22/2. Sở GD&ĐT yêu cầu các trường thực hiện nghiêm công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ trước khi đi học trở lại. Học sinh, giáo viên đi về từ vùng dịch phải khai báo y tế và theo dõi chặt chẽ sức khoẻ hàng ngày.

img

Các giáo viên ở Thanh Hóa đang lau dọn các vật dụng đảm bảo vệ sinh trước khi các học sinh trở lại trường

Thanh Hóa - Ninh Bình sẵn sàng mọi điều kiện để học sinh trở lại trường

Ngày 20/2, thông tin từ Sở GD&ĐT Ninh Bình và Thanh Hóa cho biết, đã có kế hoạch cho học sinh trở lại trường học sau đợt nghỉ Tết nguyên đán và dịch Covid-19.

Tại Ninh Bình, căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục đón học sinh phổ thông, học viên GDTX đi học trở lại từ ngày 22/2/2021. Riêng đối với trẻ em mầm non tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/2 và đi học trở lại vào ngày 1/3.

Sở GD&ĐT Ninh Bình yêu cầu các nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại trường, như vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn, thực hiện đo thân nhiệt học sinh... Tăng cường các biện pháp an toàn thực phẩm đối với các cơ sở giáo dục tổ chức ăn bán trú. Thực hiện thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, học viên...

Còn tại Thanh Hóa, theo kế hoạch, ngày 22/2, hơn 850.000 học sinh các cấp học tỉnh Thanh Hóa sẽ đi học trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Để đón học sinh trở lại trường, ngành giáo dục Thanh Hóa đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch phù hợp với diễn biến mới của dịch, sẵn sàng đón học sinh trở lại học.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phun tiêu độc, khử trùng, vệ sinh trường lớp học. Đồng thời nghiêm túc thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường thường xuyên theo dõi, rà soát, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh… báo cáo về Sở những tình huống đặc biệt liên quan đến dịch bệnh Covid-19 để kịp thời phối hợp, hướng dẫn xử lý. giám sát, rà soát .

Ở tỉnh Hà Nam, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm sức khỏe của học sinh; sau khi xem xét đề nghị của Sở GD&ĐT tại Tờ trình số 18/TTr-SGDĐT ngày 19/2/2021, UBND tỉnh Hà Nam đồng ý về việc cho trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, GDTX trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 22/2/2021 đến hết ngày 28/2/2021. Tỉnh này cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin liên quan sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hằng ngày trong thời gian nghỉ học, hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn an toàn, hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.