Làm báo cùng Giao thông

Nhiều tỉnh, thành “trắng” TNGT dịp Tết?

03/02/2017, 07:25
image

Ngay sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Báo Giao thông đưa tin nhiều tỉnh, thành thông báo không để xảy ra TNGT...

8

Nhiều tỉnh, thành “trắng” TNGT dịp Tết? - Ảnh: Linh Vũ

Loạt bài này lập tức nhận được nhiều bình luận của độc giả, không ít người nghi ngờ những con số này, bởi số người chết do TNGT trong 7 ngày nghỉ Tết năm nay vẫn cao hơn năm ngoái. Theo báo cáo từ Cục CSGT (Bộ Công an) trong 7 ngày (từ 26/1-1/2), toàn quốc xảy ra 368 vụ TNGT (52,6 vụ/ngày) làm chết 203 người (29 người/ngày), làm bị thương 417 người (63,8 người/ngày). So sánh số liệu TNGT 7 ngày nghỉ Tết Bính Thân, số vụ TNGT tăng 84 vụ (29,5%), tăng 21 người  chết (11,5%), tăng 142 bị thương (48%).

Bạn đọc Lê Hoàng Tuấn bình luận: “Cả Tết không xảy ra TNGT, không có người chết vì TNGT là kỳ tích, đề nghị các cơ quan chức năng tìm hiểu xem nguyên nhân là do chuẩn bị tốt các phương án đảm bảo giao thông, tuần tra xử phạt mạnh hay là do ngẫu nhiên, may mắn. Nếu tìm ra nguyên nhân chung khiến 6 tỉnh, thành không xảy ra TNGT thì nên phổ biến để các tỉnh khác học tập”.

Bạn đọc Quốc Hùng cho rằng: “Tai nạn dịp Tết chủ yếu dính đến bia rượu, nếu các địa phương làm mạnh, xử phạt mạnh chắc chắn giảm. Đề nghị khảo sát tại các tỉnh TNGT tăng, có bao nhiêu vụ người điều khiển phương tiện uống bia rượu”.

“Theo dõi mạng xã hội, các diễn đàn ô tô xe máy, tôi thấy nhiều vụ va chạm, tai nạn xảy ra ở tỉnh này, tỉnh kia nhưng đọc báo lại thấy nói chỉ có 1, 2 vụ trong 7 ngày Tết, liệu thông tin này có chính xác không? Có chuyện giấu tai nạn hoặc thống kê sót hay không?”, bạn đọc Tuấn Hoàng đặt câu hỏi. “Nếu tai nạn hai bên tự thương lượng, hòa giải và đưa vào viện cấp cứu thì CSGT có ghi nhận được không? Số liệu từ bệnh viện hay từ CSGT là chính xác?”, bạn Hoàng viết.

Liên quan đến thông tin có 6 tỉnh, thành không để xảy ra TNGT trong dịp Tết, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia xác nhận theo số liệu của Cục CSGT gồm: Bắc Ninh, Cao Bằng, Kon Tum, Ninh Bình, Sơn La, Lào Cai không có TNGT dịp Tết. Các địa phương có số người chết tăng là: An Giang, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hòa Bình, Long An, Yên Bái và Vĩnh Phúc. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.