Pháp đình

Nhiều tình tiết "lạ" trong vụ tài xế bị truy đuổi, tử vong tại Bắc Giang

22/09/2021, 15:56
image

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ tài xế bị truy đuổi, đánh, tử vong tại Bắc Giang, đã có nhiều tình tiết "lạ" được chỉ ra.

Từ ngày 21/9 đến nay, TAND tỉnh Bắc Giang vẫn đang tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án tài xế bị truy đuổi, hành hung, tử vong gây xôn xao dư luận hồi tháng 11/2020.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Bách (SN 1988, trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang), hành nghề tài xế taxi.

img

Người nhà cầm di ảnh nạn nhân đến phiên tòa sơ thẩm.

Các bị báo trong vụ án gồm: Nguyễn Sinh Mạnh (SN 1997, trú thị trấn Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang); Nguyễn Đức Hiếu (SN 1996, trú TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), bị truy tố về tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích".

4 bị cáo khác gồm: Đặng Văn Thêm (SN 1999, trú huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái); Nguyễn Văn Ích (SN 1969); Nguyễn Văn Khôi (SN 1994) và Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1999, cùng trú huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích".

img

Thư ký công bố chiếc kéo, vật chứng trong vụ án tại phiên tòa sơ thẩm.

Trong phần xét hỏi tại phiên tòa, trả lời câu hỏi của HĐXX, nhiều tình tiết “lạ” trong vụ án đã dần được làm rõ.

Trong đó, về vết thương hở trên đuôi mày trái của nạn nhân, các bác sỹ Ngô Văn Bộ, Trần Văn Đông, giám định viên pháp y, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang giải thích: "Có thể vết thương này do các vật tày có cạnh gây nên. Có thể do các mảnh kính vỡ văng phải sau TNGT".

img

Quang cảnh hội trường xét xử vụ án.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, HĐXX đã công bố vật chứng là chiếc kéo bằng sắt, có chuôi màu vàng do bị cáo Nguyễn Sinh Mạnh tự nguyện giao nộp cho cơ quan công an trong quá trình điều tra.

Bị cáo Mạnh giải thích: “Chiếc kéo này rơi ra từ người anh Bách trong lúc bị cáo kéo nạn nhân ra khỏi xe sau TNGT. Tiện tay, bị cáo đã cầm về nhà cất giữ. Khi điều tra viên hỏi “bên kia họ có hung khí gì không”, bị cáo mới nhớ ra và giao nộp chiếc kéo này”.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị hại cho rằng lời khai này là mâu thuẫn với lời khai trong quá trình điều tra của bị cáo. Trong hồ sơ, bị cáo khai nhìn thấy chiếc kéo này rơi trên ghế phụ trong xe của nạn nhân. Bị cáo Mạnh giải thích, có thể lúc đó bị cáo chưa nhớ rõ chi tiết này.

Clip công bố chiếc kéo, bị cáo Nguyễn Sinh Mạnh tự nguyện giao nộp trước đó tại phiên toà sơ thẩm.

Trả lời tại phiên tòa, các giám định viên khẳng định: "Tuy chưa biết rõ vết thương này do vật nào gây nên nhưng có thể thấy vết thương chưa chạm đến xương mắt nên không thể do vật sắc nhọn như kéo, dao gây nên".

Có mặt tại phiên tòa, trước câu hỏi của HĐXX về việc phương tiện và thiết bị GSHT trên xe của nạn nhân không được niêm phong, ban đầu không thấy thẻ nhớ của thiết bị GSHT trên xe nạn nhân, đại diện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa cho biết, khi cơ quan điều tra tiếp nhận phương tiện từ vụ TNGT thì phương tiện chưa được niêm phong. Sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành niêm phong theo quy định.

Liên quan đến thẻ nhớ của thiết bị GSHT, điều tra viên giải thích: "Trước đó, thiết bị này không có thẻ nhớ, cơ quan điều tra không tìm thấy".

img

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Ngày 8/12/2020, người nhà nạn nhân liên hệ nói thiết bị này có thẻ nhớ, Cơ quan điều tra đã mời đến cùng kiểm tra, tìm kiếm và thấy thẻ nhớ trên bên trong hốc cửa xe của nạn nhân.

Trình bày tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Sinh Mạnh cho biết, sau khi xảy ra TNGT, bị cáo đã nhiều lần trực tiếp gọi điện cho các cán bộ Đội CSHS và CSGT Công an huyện Hiệp Hòa để trình báo vụ việc. Thông tin này cũng được ông Trần Đức Doanh, Phó Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Hiệp Hòa xác nhận.

Ông Doanh cho biết: "Từ 2-3h sáng, ngày 11/11/2020, tôi nhận được 2 cuộc gọi của bị cáo về vụ TNGT. Do không phải là ngày trực của mình nên tôi hướng dẫn bị cáo sơ cứu nạn nhân, bảo vệ hiện trường và liên hệ với trực ban công an huyện để được giải quyết".

Ông Nguyễn Văn Tiến, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Hiệp Hòa cũng khẳng định có nhận được điện thoại của bị cáo Mạnh, ông đã báo cáo lãnh đạo, triển khai các biện pháp giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.