Hồ sơ tài liệu

Nhiều trẻ em nghèo Việt Nam bị bán sang Anh làm nô lệ

26/02/2015, 18:10

Hôm 25/2, Reuters đưa tin, rất nhiều nam thanh niên Việt Nam bị đưa sang Anh lao động trong các trang trại thuốc phiện.

can sa

Một vườn trồng cần sa. Ảnh: buryfocus.co.uk

Bộ Nội vụ Anh ước tính, có khoảng 13.000 nạn nhân bị ép làm nô lệ tại Anh trong năm 2013. Các nạn nhân đó hầu hết đến từ Albania, Nigeria, Việt Nam và Romania có cuộc sống nghèo khó.

Trong số các nạn nhân Việt Nam, ở thời điểm bị bọn buôn lậu đưa từ quê nhà sang Anh, phần lớn mới chỉ là trẻ em. Trước khi đặt chân sang Anh, họ phải vượt qua hàng nghìn km bằng đi bộ, đi thuyền, xe khách trong hàng tháng trời thậm chí lên tới hàng năm.

Luật sư chuyên bào chữa cho rất nhiều nạn nhân người Việt Nam Philippa Southwell cho biết: "Trong hành trình tới nước Anh, họ phải đi bộ băng rừng trong nhiều ngày liền, ngủ trong các lán trại và trốn chui lủi ở đằng sau xe tải bẩn thỉu". "Dù không thể di chuyển, bầu không khí ngột ngạt và phải đi tiểu vào hộp ngay tại chỗ, họ vẫn phải giữ im lặng".

Khi tới nước Anh, các nạn nhân bị những kẻ buôn lậu canh giữ như tù nhân, phải trông nom các trang trại thuốc phiện trong nhà với các hệ thống sưởi phức tạp, đèn công suất cao để trả nợ có thể lên tới 46.000 USD.

Bà Southwell cho biết: trong các trang trại đó, "điều kiện làm việc rất nguy hiểm, tối tăm. Tất cả cửa sổ đều bị đóng chặt nên không ai có thể bỏ trốn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.