An ninh hình sự

Nhiều trình báo bắt cóc trẻ em ở Bắc Giang là hoang tin

06/08/2019, 21:00

Thời gian gần đây, tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang liên tiếp xuất hiện tin đồn có các đối tượng bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận.

img
Người dân hiếu kỳ đến xem vụ việc tại thôn Khánh, xã Lượng Phương, huyện Hiệp Hòa. Ảnh Báo Bắc Giang.

Thông tin từ Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho thấy, thời gian gần đây trên địa bàn liên tiếp xuất hiện thông tin người dân trình báo về việc có các đối tượng bắt cóc trẻ em trên địa bàn.

Trong đó, khoảng 18h, ngày 5/8, Công an huyện Hiệp Hòa nhận được tin báo người dân thôn Khánh, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa bắt giữ đối tượng bắt cóc trẻ em.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hiệp Hòa đã cùng Công an xã Lương Phong vào cuộc xác minh, làm rõ những người bị bắt giữ là các anh Nguyễn Văn Long (SN 1994) và Nguyễn Thành Hoàng (SN 1970, cùng trú tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Các anh này đến nhà vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1982) và chị Nguyễn Thị Hải (SN 1983, ở thôn Khánh, xã Lương Phong) chốt khoản nợ khoảng 1 tỷ đồng làm ăn từ trước.

Tuy nhiên, vợ chồng anh Hưng đã hô hoán người nhà đuổi đánh hai người. Thấy vậy, anh Long bỏ chạy vào nhà người dân gần đó, còn anh Hoàng bị gia đình anh Hưng giữ lại.

Thấy sự việc lạ, có khoảng 300 người tụ tập theo dõi, nhiều người sử dụng điện thoại di động quay clip tung lên mạng xã hội nói rằng đây là vụ bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận.

Trước đó, cuối tháng 7 vừa qua, tại thôn Phúc Linh, xã Hương Lâm cũng xuất hiện tin đồn có đối tượng xông vào nhà dân bắt cóc, buộc chân, tay và nhốt em M, nữ sinh lớp 8 trên địa bàn tại mái tum của gia đình em hơn một ngày, đêm khiến gia đình và người dân lo lắng, trình báo công an.

Tuy nhiên, khi vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ đây chỉ là vở kịch do chính em M tạo nên. Do bị bố mẹ trách mắng, nữ sinh nay đã tự dựng nên hiện trường vụ bắt cóc trên để kiêm chứng tình cảm của bố mẹ dành cho mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.