Bất động sản

Nhiều trở ngại, Khánh Hòa vẫn quyết chặn sai phạm dự án biệt thự cao cấp

03/12/2019, 19:19

Tỉnh Khánh Hòa đề nghị các đơn vị liên quan trình phương án tháo dỡ các công trình sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang trước ngày 15/9.

img
Sự việc sai phạm tại dự án đã được phát hiện từ nhiều tháng qua, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có quyết định cưỡng chế nhưng qua kiểm tra thực tế của tỉnh trong ngày 3/12, một số công trình vẫn bất chấp xây dựng, hoàn thiện

Ngày 3/12, ông Lê Hữu Hoàng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các Sở ngành, UBND TP Nha Trang đã tiến hành kiểm tra các công trình sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang, phường Vĩnh Trường - TP Nha Trang.

Có mặt trong đoàn kiểm tra, ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, sự việc sai phạm tại dự án đã được phát hiện từ nhiều tháng qua, UBND tỉnh cũng đã có quyết định cưỡng chế nhưng qua kiểm tra thực tế, một số các công trình vẫn bất chấp xây dựng, hoàn thiện là điều không thể chấp nhận được.

“Trong thời gian chờ phương án tháo dỡ, Sở đã có văn bản đề nghị công ty điện lực và công ty cấp thoát nước cắt điện nước các công trình sai phạm để việc thi công không thể thực hiện nhưng đến nay các công trình này vẫn đang thi công, một số công trình gần như hoàn thiện”, ông Dẽ thông tin.

img
Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng đề nghị các đơn vị liên quan trình phương án tháo dỡ các công trình sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang trước ngày 15/9

Lý giải về vấn đề trên, lãnh đạo công ty điện lực và cấp thoát nước cho biết, giữa chủ các công trình và công ty có hợp đồng với nhau nên cắt điện nước sẽ bị kiện. Ngoài ra, một số công trình sau khi cắt điện nước đã đấu nối với các hộ lân cận nên khó xử lý dứt điểm.

Còn theo ông Trần Minh Hải - Phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, hiện dự án đã phá vỡ quy hoạch 1/500 nên cần xem xét các quy định pháp luật để tiến hành xử lý các công trình sai phạm. Đặc biệt, ông Hải lưu ý, trong dự án còn có khoảng 2ha là rừng phòng hộ nên cần xem xét đến vấn đề này

Liên quan đến dự án này, hiện địa phương đã lập chốt chặn nhưng do ban đêm lực lượng mỏng, các chủ công trình vẫn tiến hành xây dựng nên rất khó kiểm soát.

img
TP Nha Trang cho biết, hiện địa phương đã lập chốt chặn nhưng do ban đêm lực lượng mỏng, các chủ công trình vẫn tiến hành xây dựng nên rất khó kiểm soát.

Sau khi nghe các Sở ngành báo cáo, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng đề nghị các sở ngành, UBND TP Nha Trang khẩn trương xử lý dứt điểm 25 công trình sai phạm tại dự án Ocean View: TP Nha Trang phải gửi phương án tháo dỡ cho Sở Xây dựng trước ngày 9/12 để Sở báo cáo tỉnh trước ngày 15/12, đồng thời UBND TP Nha Trang phải chỉ đạo phường Vĩnh Trường không để tình trạng xây dựng tiếp tục diễn ra tại dự án. Sở Tài nguyên và môi trường báo cáo UBND tỉnh về nguồn gốc đất đai và tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý.

Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Nhân II làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích hơn 72.000m2, gồm 69 lô biệt thự, mật độ xây dựng khu biệt thự 40-60%, tầng cao xây dựng từ 1-3 tầng. Tuy nhiên, thời gian qua, việc xây dựng ở đây có nhiều sai phạm. UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành 15 quyết định xử phạt vi phạm hành chính và 14 quyết định định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.