Xã hội

Nhiều trường công bố điểm chuẩn Đại học

12/08/2016, 13:24
image

Ngày mai (13/8), nhiều trường có thể sẽ công bố điểm chuẩn Đại học 2016.

DSC05600

Ngày hôm nay (13/8), nhiều trường có thể sẽ công bố điểm chuẩn Đại học 2016. (Ảnh minh họa)

Ngày 12/8, đợt xét tuyển Đại học 2016 đầu tiên đã kết thúc. Năm nay, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến giúp việc nộp hồ sơ thuận tiện hơn.

Tối 12/8, các trường sẽ tải dữ liệu về để làm thủ tục xét tuyển. Trên cơ sở thông tin thí sinh đăng ký vào trường/ngành, các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển.

Đáng chú ý là, những trường hoàn tất sớm xét tuyển có thể công bố điểm chuẩn Đại học vào ngày mai (13/8), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết.

Ngoài ra, cũng theo Thứ trưởng Ga, năm nay, Bộ không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn đợt trước. Do đó, các trường nếu không tuyển đủ chỉ tiêu thì có thể hạ điểm chuẩn.

Đối với những hồ sơ gửi theo đường bưu điện, thời gian hợp lệ tính theo dấu bưu điện. Trường hợp hồ sơ đến chậm sau khi trường đã xét tuyển thì trường xét bổ sung những thí sinh này.

Tất cả phiếu đăng ký xét tuyển đến muộn nhưng có dấu bưu điện từ ngày 12-8 trở về trước đều có giá trị xét tuyển, thí sinh không phải bận tâm lo lắng.

Trong đợt xét tuyển tiếp theo, thí sinh có thể theo dõi việc các trường công bố ngành xét tuyển bổ sung, số chỉ tiêu cần tuyển để đăng ký.

Từ ngày 15/8 đến trước ngày 5/9 là thời điểm nhận đăng ký xét tuyển đợt 2 (bổ sung). Trước 17h ngày 7/9, các thí sinh trúng tuyển đợt 2 phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học.

Xem thêm video:

 (Nguồn: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.