Đời sống

Nhiều trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày ở Miền Tây

13/03/2020, 10:44

Ngành chức năng 2 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau đã cấp Giấy xác nhận hoàn thành cách ly 14 ngày cho nhiều trường hợp.

img
Tính đến thời điểm hiện tại có nhiều trường hợp cách ly tập trung tại Cà Mau, Bạc Liêu đã được ngành chức năng cấp Giấy xác nhận hoàn thành cách ly 14 ngày theo quy định.

Tại Cà Mau, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, Trường Quân sự tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cấp Giấy xác nhận hoàn thành cách ly 14 ngày cho 3 du học sinh Hàn Quốc.

Cụ thể, L.M.T. (20 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi); N.K.N. (20 tuổi, ngụ huyện Cái Nước) và L.H.T. (20 tuổi ngụ tỉnh Thanh Hóa). Cả 3 du học sinh này đều từ Incheon Cheonan, Hàn Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau đó tiếp tục đi xe khách về đến Cà Mau và tự nguyện xin vào khu cách ly tập trung của tỉnh. Đến nay, sức khỏe 3 du học sinh đều ổn.

Trước khi rời khỏi khu cách ly trở về với gia đình, cán bộ chăm sóc sức khỏe của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã tận tình hướng dẫn, tuyên truyền cho 3 du học sinh các biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19.

Thông tin thêm về tình hình sức khỏe của em P.V.Th. (SN 2000, ngụ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, Cà Mau), là sinh viên của một trường Đại học trên địa bàn TP Cần Thơ, ông Dũng cho biết, hiện tại sức khỏe của nam sinh đã ổn định, không còn sốt, ho.

“Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã liên hệ với Viện Paster (TP.HCM), loại trừ không đủ tiêu chuẩn lấy mẫu theo định nghĩa. Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Năm Căn vẫn đang tiếp tục theo dõi sát tình hình sức khỏe của sinh viên này”, ông Dũng cho hay.

Trước đó, ngày 10/3, Th. đi xe máy về nhà cha ruột ở xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn (Cà Mau). Sáng ngày hôm sau, Th. thấy khó chịu trong người. Đến sáng 12/3, Th. đến phòng khám tư nhân ở xã Trần Thới, huyện Cái Nước và được hướng dẫn đến Trạm Y tế xã Hàm Rồng khám và điều trị.

Tại đây, cán bộ Trạm Y tế xã Hàm Rồng đã lập tờ khai y tế, đo thân nhiệt đối với Th. và đưa Th. đến khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Năm Căn để cách ly y tế theo quy định.

Tại Bạc Liêu, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, ngành chức năng của tỉnh đã cấp Giấy xác nhận hoàn thành cách ly 14 ngày cho 29/30 người đã thực hiện cách ly theo quy định. Ngoài ra, có 249/300 đã hết thời gian theo dõi tại cộng đồng.

"Tình hình sức khỏe của những người đã hoàn thành cách ly đều ổn đinh, còn 1 trường hợp đang cách ly tại Trường Quân sự tỉnh sức khỏe cũng ổn định, không có biểu hiện sốt, ho", ông Nam cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.