Xã hội

Nhiều tủ đồ sinh viên KTX bị phá khóa sau khi trưng dụng làm BV dã chiến

18/01/2022, 12:52

Hàng trăm tủ đồ sinh viên trong KTX ĐH ở TP.HCM bị phá khóa sau khi được trưng dụng làm BV dã chiến khiến nhiều người lo lắng.

Ngày 18/1, ông Dương Văn Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá (trung tâm) Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết, đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan lên phương án khắc phục, sửa chữa cơ sở vật chất bị hư hỏng, tủ đồ của sinh viên bị cạy phá sau khi KTX được trưng dụng làm khu cách ly, bệnh viện dã chiến điều trị F0.

Trung tâm cho biết, qua thống kê hiện có 90 phòng bị hư hỏng và có tủ đựng đồ đạc của sinh viên bị cạy phá trong thời gian KTX được tận dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị F0.

img

Đồ đạc của sinh viên trong KTX bị cạy, xáo trộn.

Theo lãnh đạo trung tâm, thời gian KTX được trưng dựng làm bệnh viện dã chiến trong thời gian dài nên trung tâm không có điều kiện đi kiểm tra thường xuyên.

“Do đó dẫn đến tình trạng cơ sở vật chất hư hỏng, xuống cấp và tủ đựng đồ đạc của sinh viên bị cạy phá”, ông Tuấn cho hay.

Ông Hồ Thành Công - Giám đốc Ban quản lý Ký túc xá Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho hay, hiện có 320 phòng bị phá, cạy tủ đựng đồ đạc của sinh viên.

img

Cửa phòng ký túc xá bị đập phá.

Đơn vị này cũng đang phối hợp với địa phương cũng như các bên liên quan lên phương án sửa chữa.

“Trước mắt tài sản của các em sinh viên bị mất phải chờ các em vào lại TP.HCM để xác định cụ thể rồi mới lên phương án hỗ trợ, đền bù”, ông Công nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.