Xã hội

Nhiều tuyến đường ở Thanh Hoá sạt lở, ngập nước gây ùn tắc

30/09/2022, 10:26

Do ảnh hưởng sau bão số 4, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá xuất hiện mưa lớn, kéo dài liên tục khiến nhiều nơi xảy ra sạt lở, ngập đường.

Theo báo cáo nhanh của Sở GTVT Thanh Hoá, tính đến 7h sáng 30/9, trên địa bàn có 12 vị trí ngập tràn đường gây tắc đường, sạt lở taluy âm và taluy dương ở 10 vị trí trên các tuyến đường tỉnh lộ.

img

Nước ngập đường tràn Thành Nàng (thuộc huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá)

Cụ thể, tại 12 vị trí đường tràn như: Sông Quyền, Ná Cà, Tân Lập, Tân Hùng (huyện Như Xuân); Ná Mén, Cửa Dụ, Thành Nàng, Thôn Chiềng (huyện Thường Xuân); Một Giột (huyện Nông Cống); Mó Tôm (huyện Bá Thước); Thạch Thành, Bá Thước... bị ngập nước từ 0,3m -2m gây tắc đường, người dân không thể qua lại.

Nước ngập tràn cũng đã gây chia cắt cục bộ đối với người dân ở các huyện nói trên. Tại một số vị trí ngập tràn đường ở các huyện Thạch Thành, Ngọc Lặc, Cẩm Thuỷ, Bá Thước mực nước sâu từ 0,2 - 0,6m chưa gây tắc đường.

Ngoài ra, mưa bão cũng đã gây sạt taluy âm tại 1 vị trí trên tuyến ĐT.521D với chiều dài 6m; Sạt taluy dương tại 9 vị trí trên các tuyến ĐT.520C (05 vị trí), Tuần tra biên giới (04 vị trí) với khối lượng khoảng 420m3. Tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận thêm các vị trí sạt mở rộng và không gây tắc đường.

img

Lực lượng chức năng đã cắm biển cảnh báo, không cho người và phương tiện qua lại trên các tuyến đường bị ngập nước

Hiện nay, giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh (ngoài vị trí đường tràn nêu trên) được đảm bảo thông suốt. Các đơn vị QLĐB vẫn đang tiếp tục tuần đường, kiểm tra và hướng dẫn, cắm biển cảnh báo cho người dân và phương tiện biết không qua lại các vị trị ngập lụt, sạt lở.

Được biết, trong ngày 30/9, khu vực tỉnh Thanh Hoá tiếp tục có mưa vừa đến mưa to. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hoá dự báo các sông trên địa bàn tỉnh có khả năng xảy ra một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông nhỏ và thượng lưu. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông.

Để chủ động ứng phó với thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hoá đề nghị các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ. Đồng thời, tổ chức sơ tán người dân khỏi vùng nguy cơ cao ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.