Hạ tầng

Nhiều tuyến sông xuất hiện chướng ngại vật nguy hiểm, tàu thuyền cần lưu ý

19/05/2020, 19:07

Các tuyến sông Hồng, Lai Vu, Đuống, Kinh Thầy, Mạo Khê… đều xuất hiện chướng ngại vật trên luồng, cầu vượt sông gây khó khăn cho tàu thuyền...

img
Cụm cầu Việt Trì - Hạc Trì trên sông Lô thường xuyên xuất hiện dòng chảy xiên khi mực nước thay đổi, gây khó khăn cho phương tiện thủy

Ngày 19/5, Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, theo khảo sát của các đơn vị quản lý các tuyến đường thủy, trên một số luồng phía Bắc gần đây xuất hiện các điểm chướng ngại vật, bãi cạn gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

"Người điều khiển phương tiện thủy cần chủ động tìm hiểu tình hình thực tế của luồng và chỉ dẫn báo hiệu đường thủy để quyết định điều khiển phương tiện thủy lưu thông an toàn", đại diện Cục Đường thủy nội địa VN thông tin.

Cụ thể, trên sông Lô có bãi cạn khu vực cảng Hải Linh, Km 28-Km29, Km37-Km41, ngã ba sông Lô - Chảy, (Km77+500-KM78+200), khu vực Đồng Chương (Km64+500-Km65+200), đoạn qua xã Thái Bình, An Khang (Km91-K92), khu vực cầu Tân Hà (Km107), Soi Sính (Km112-Km113). Trên sông Hồng cạn tại khu vực ngã ba sông Hồng - Đà, ngã ba Thạch Sơn, Đỗ Sơm, Chí Tiên, Cam Cọn 2.

Trên sông Luộc tại Km57+00 là sông cấp 2, tương ứng tàu có trọng tải từ 301T - 600T, phương tiện qua lại khu vực này có mớn nước lớn hơn 3,2m dễ bị mắc cạn vào những ngày nước kém. Trên sông Mạo Khê, phương tiện cần chú ý các vật chướng ngại là bãi đá ngầm Km2+00, dài 300m, cách bờ trái 45m; bãi đá ngầm từ Km5-Km5+500.

Sông Kinh Thầy, cần lưu ý bãi đá ngầm tại Km36+500 bên bờ trái, có chiều dài 200m, rộng 80m. Sông Lai Vu, có chướng ngại vật là trụ cầu tạm Lai Vu tại Km20+500 phía bờ trái, cao độ tại vị trí chướng ngại vật là -1,9m. Ngoài ra, có bãi hầu tại Km15+00 bờ phải sông, cao độ tại vị trí chướng ngại vật là -2m. Tại Km25+00 bờ phải có kè hỏng, chìm, cao độ tại vị trí chướng ngại vật là -1,9m.

Cục Đường thủy nội địa VN cũng lưu ý phương tiện tăng cường chú ý đảm bảo an toàn khi đi qua các cầu vượt sông: cầu Hạc Trì - Việt Trì (sông Lô), Chanh (sông Chanh), Triều (sông Kinh Thầy), cầu đường sắt Đa Phúc (sông Công), cầu Bắc Giang (sông Thương), Phật Tích (sông Đuống), khu vực kênh Quần Liêu, cầu Thịnh Long (sông Ninh Cơ), cụm cầu Long Biên - Chương Dương (sông Hồng), Văn Úc (sông Văn Úc), cầu Đuống (sông Đuống, khi xuống mức từ +0,6 trở xuống có một số tàu có mớn nước cao va quệt vào trụ cầu cũ tại khoang thông thuyền).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.