Hạ tầng

Nhiều ưu đãi khi đầu tư xây dựng bến xe Vĩnh Long mới

29/03/2018, 16:49

Vĩnh Long mời gọi đầu tư xây dựng bến xe khách mới kết hợp Trung tâm thương mại với nhiều ưu đãi.

ben-xe-khach-tinh-vinh-long

Bến xe khách Vĩnh Long hiện hữu. Ảnh: Lê An

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Văn Quang đã ký quyết định phê duyệt doanh mục 67 dự án mời gọi đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên đại bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020. Trong đó dự án Bến xe khách tỉnh Vĩnh Long kết hợp Trung tâm thương mại được xem là một trong những dự án trọng điểm.

Theo đó, Bến xe khách Vĩnh Long (đường Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long) hay còn gọi là bến xe mới hiện hữu với diện tích 1,48ha sẽ được dời về tuyến QL53 (cũng thuộc khu vực phường 8), nằm trong khu vực phát triển đô thị, với quy mô nghiên cứu lập quy hoạch dự kiến từ 1,5-2 ha và còn có thể mở rộng lên đến 3ha.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Vĩnh Long, dự án Bến xe khách tỉnh kết hợp Trung tâm thương mại tỉnh Vĩnh Long là dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư với tổng vốn dự kiến 40 tỷ đồng. Vòng đời dự án sẽ là 50 năm và được gia hạn theo quy định. Đồng thời khi vào đầu tư, Nhà đầu tư sẽ được giao lại phần đất của bến xe hiện hữu để thực hiện đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại.

Bên cạnh đó, để thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho Nhà đầu tư, ngoài các chính sách hỗ trợ của Trung ương, tĩnh Vĩnh Long còn hỗ trợ 80% chi phí quy hoạch chi tiết xây dựng và lập dự án đầu tư xây dựng của Bộ xây dựng ban hành theo từng thời điểm, nhưng mức hỗ trợ tối đa không quá 01 tỷ đồng/dự án; hỗ trợ 20% trên tổng chi phí đền bù gải phóng mặt bằng nhưng tối đa không qúa 5 tỷ đồng; hỗ trợ 2% /năm lãi suất vay vốn để đầu tư tài sản cố định từ các ngân hàng thương mại trong nước hoặc từ Quỹ Đầu tư phát triển của tỉnh trong thời gian là 3 năm kể từ khi dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh; hỗ trợ 80% kinh phí/1 học viên cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khi tham gia các kháo đào tạotập huấn do cơ quan cấp thẩm quyền tổ chức.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Vĩnh Long cho biết, với diện tích khá khiêm tốn của bến xe hiện hữu không thể đáp ứng được nhu cầu bến bãi, nhu cầu vận chuyển khách và nơi đỗ xe du lịch, xe hợp đồng, xe vãng lai, xe vận chuyển hàng hóa. Khi dự án Bến xe mới đi vào hoạt động thì tình trạng này sẽ được vãn hồi, những vấn đề tiêu cực trong quá trình vận chuyển hành khách sẽ từng bước được khắc phục, tình trạng ùn ứ giao thông sẽ được giải quyết. Đồng thời  vấn đề vệ sinh môi trường, trật tự an toàn xã hội cũng sẽ được bảo đảm.

Hơn nữa, việc xây dựng bến xe mới và Trung tâm thương mại cũng góp phần giải quyết được lao động, đóng góp nguồn thu vào cho ngân sách và đặc biệt là góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội tạo vẽ mỹ quan cho đô thị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.