Quản lý

Nhiều xe gắn logo tại Phú Thọ bị xử phạt sau phản ánh của Báo Giao thông

14/04/2022, 15:42
image

Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ xác minh, lập biên bản xử lý xe quá khổ, quá tải sau phản ánh của Báo Giao thông.

Sau phản ánh của Báo Giao thông, các Tổ công tác của Đội TTKS số 2, phòng CSGT Phú Thọ đã đồng loạt tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm trên tuyến QL32.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, 2 ngày 12/4 và ngày 13/4 lực lượng CSGT đã xác minh, lập biên bản xử lý 34 trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải; phạt tổng số tiền 63.300.000 đồng, tước 10 Giấy phép lái xe.

14h00 ngày 13/4, PV có mặt cùng Tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 2 Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ tại Km 69+700 Quốc lộ 32 do Thiếu tá Phạm Xuân Hào làm tổ trưởng. Trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, Tổ công tác đã phát hiện 6 xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng.

Qua kiểm tra, các xe đều vi phạm lỗi kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật. Cụ thể 6 xe tải vi phạm có BKS 29C-829.53; BKS 29C-893.43; BKS 29C-889.08; BKS 29C-892.93; BKS 19C-063.35; BKS 29C-816.43.

img

Tổ công tác đo thông số thực tế

Cùng lúc đó, tại Km77+500 Quốc lộ 32, một Tổ công tác khác do Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng làm tổ trưởng.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Dũng cho biết từ 13h30 đến giờ, mới chỉ phát hiện được một trường hợp vi phạm. Nguyên nhân có thể do ngày 12/4 và sáng ngày 13/4 đơn vị đã ra quân và xử phạt nhiều nên các phương tiện có thể dừng không hoạt động.

img

Hàng dài xe vi phạm bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ lập biên bản xử lý

Cụ thể, lúc 14h10, lái xe Hoàng Văn Kứu (sinh năm 1988, trú tại xã Thu Ngạc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) điều khiển xe tải BKS 22C-055.74 với lỗi vi phạm kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật.

Hồi 17h, trực tiếp chứng kiến Tổ công tác kiểm tra xử lý xe tải BKS 29H-801.96 do Phùng Minh Phong (sinh năm 1994, trú tại xã Dậu Hương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) điều khiển.

img

Lái xe ký biên bản vi phạm

Trung tá Nguyễn Hồng Khanh - Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 2 Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ nói: "Sau khi có phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng xe cộ lưu thông trên tuyến Quốc lộ 32 địa bàn huyện Tam Nông chạy quá khổ quá tải, theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT, đơn vị đã tăng cường công tác xử lý xe vi phạm cơi nới quá khổ quá tải, vi phạm về cơi nới kích thước thành thùng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ".

img

CSGT kiểm tra kích thước thành thùng trước sự chứng kiến của lái xe

Theo Trung tá Khanh, đơn vị vẫn thường xuyên TTKS và kiên quyết xử lý đối với những xe vi phạm, đặc biệt với lỗi quá khổ, quá tải. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra lễ hội đền Hùng vừa qua, do lực lượng của Phòng CSGT tập trung đảm bảo phương án trật tự ATGT cho lễ hội Đền Hùng năm 2022, do vậy một số lái xe, doanh nghiệp đã lợi dụng việc đó để chạy quá khổ quá tải cũng như cơi nới thành thùng trong thời gian này.

img

Trung tá Nguyễn Hồng Khanh - Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 2 trực tiếp chỉ đạo các Tổ công tác xử lý vi phạm

"Lãnh đạo Phòng CSGT đã chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến, tăng cường ra quân để xử lý những trường hợp vi phạm trên địa bàn các tuyến của Phòng CSGT quản lý, cũng như trên các tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ", ông Khanh cho biết.

img

Nhiều xe gắn logo tại Phú Thọ bị xử phạt sau phản ánh của Báo Giao thông

Lái xe Phan Đức Minh (50 tuổi, trú tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) chia sẻ cùng PV Báo Giao thông: "Tôi có biết việc vi phạm của mình, nhưng nếu xe chở đúng trọng tải mà giá xăng dầu cao như vậy thì chúng tôi không có lãi, nên có cơi nới thêm một chút. Sau lần này, tôi sẽ cắt bỏ và đảm bảo hoàn trả đúng kích thước ban đầu của xe".

img

Lái xe Phan Đức Minh (50 tuổi, trú tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ)

"Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục có biện pháp tuyên truyền đối với những trường hợp vi phạm, cũng như tuyên truyền, ký cam kết đối với những doanh nghiệp, lái xe trong việc đảm bảo chở hàng đúng quy định trong thời gian tới và sẽ xử nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm" Trung tá Khanh khẳng định.

img

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm

Theo Phòng CSGT - Công an tỉnh Phú Thọ, riêng từ 15/3/2022, thực hiện Kế hoạch số 282/KH-CAT-PC08 của Công an tỉnh về tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ đến nay, lực lượng CSGT đã lập biên bản 342 trường hợp vi phạm, phạt tiền 1.361.550.000 đồng, tước 31 GPLX. Riêng Phòng CSGT Công an tỉnh lập biên bản 66 trường hợp vi phạm, phạt tiền 209.000.000 đồng. Những lỗi vi phạm bị xử lý là chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thành, thùng xe.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận về công tác xử lý của lực lượng CSGT Phú Thọ sau phản ánh của Báo Giao thông:

img

Lực lượng CSGT đo kích thước thùng xe trước sự chứng kiến của lái xe

img

Lực lượng CSGT kiểm tra giấy tờ của lái xe, phương tiện

img

Một tổ TTKS lập biên bản xử lý trường hợp vi phạm

Được biết không chỉ trên QL32, hiện lãnh đạo phòng đã phân công, giao trách nhiệm cho các lãnh đạo phòng phụ trách các đội, địa bàn chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc xử lý vi phạm liên quan đến xe quá tải. Hiệu quả là vi phạm trên các tuyến đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngày 14/4, qua kiểm tra nhiều tuyến đường hay xuất hiện tình trạng xe cơi nới thành thùng, xe chở đất có dấu hiệu quá tải đi qua nhưng không còn chứng kiến cảnh xe quá tải nghênh ngang trên đường như trước đây.

img

Một trường hợp vi phạm bị lực lượng CSGT lập biên bản xử lý

Như Báo Giao thông đã phản ánh, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng rất nhiều xe tải cơi thùng hoặc sử dụng thùng cao chở đất từ các mỏ đi về các khu vực trên địa bàn huyện Tam Nông và xuôi QL32 qua cầu Trung Hà về Hà Nội gây mất ATGT và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Từ 15/12/2021 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh lập biên bản 1.037 trường hợp vi phạm, phạt tiền 2.084.950.000 đồng. Tước 71 GPLX. Riêng Phòng CSGT Công an tỉnh lập biên bản 223 trường hợp vi phạm, phạt tiền 430.300.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.