An ninh hình sự

Nhiều xe Honda Spacy giả số khung, số máy bị 141 bắt

29/11/2015, 07:43
image

Các đối tượng liên tiếp sử dụng Honda Spacy làm giả số khung số máy lưu thông trên đường bị 141 bắt giữ.

Untitled
Bắt nhiều xe Honda Spacy 

Thời gian gần đây trên địa bàn Hà Nội, lợi dụng sự phức tạp của thị trường xe máy, nhiều đối tượng đã sử dụng những chiếc xe Honda Spacy không rõ nguồn gốc mang đi tiêu thụ. Thủ đoạn của các đối tượng buôn bán xe gian là làm giả số khung, số máy nhằm bán cho những người dân nhẹ dạ cả tin.

Trong 3 ngày liên tiếp, Tổ công tác Y7/141 do Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường - Đội phó Đội CSGT Số 2 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) làm tổ trưởng đã bắt giữ 3 xe Honda Spacy có dấu hiệu vi phạm. Cụ thể, Vào khoảng 23h30 ngày 25/11 Tại ngã tư Nguyễn Công Trứ - Phố Huế tổ công tác đã tiến hành dừng chiếc Spacy BKS 29H4-4187 để kiểm tra. Khi kiểm tra người điều khiển xe có đưa ra một đăng ký xe nhưng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác đã liên hệ và xác minh, chiếc xe trên không có trong hồ sơ lưu của cơ quan quản lý.

Tiếp đó, vào khoảng 14h30 ngày 26/11, tổ công làm nhiệm vụ tại ngã tư Trung Kính – Mạc Thái Tổ phát hiện thấy một xe Spacy BKS 29V9-0273 vi phạm giao thông nên đã dừng xe, lúc này tổ công tác đã phát hiện số khung của xe đã bị tẩy xoá và dán đè một miếng kim loại có số khung khác lên. Vụ gần đây nhất  vào khoảng 10h30 ngày 27/11 tại ngã tư Yên Phụ - Nghi Tàm, tổ công tác lại bắt giữ một xe Spacy BKS 29P2-0887 có dấu hiệu bị dán kim loại đè lên số khung bị tẩy xoá.

Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường cho biết, qua đây cũng cảnh báo người dân khi mua bán những phương tiện đã qua sử dụng phải tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, không mua qua những đối tượng lạ mặt hay lời giới thiệu trên mạng xã hội, để tránh tình trạng các đối tượng phạm tội có cơ hội tiêu thụ xe gian của các vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.