Điện ảnh

"Nhím Sonic" 2 "phá đảo" phòng vé, giới chuyên môn nói gì?

12/04/2022, 16:05
image

"Nhím Sonic" 2 chính thức đạt doanh thu ba ngày cuối tuần đầu tiên cao nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ với 141 triệu USD.

Doanh thu mở màn ấn tượng

“Đường đua” điện ảnh tháng 4 của Hollywood đón chào một “vận động viên” cừ khôi và vô cùng đáng gờm - "Nhím Sonic" 2 (tựa gốc: "Sonic the Hedgehog" 2) của thương hiệu game Sega.

img

"Nhím Sonic" 2 khai thác các chủ đề gần gũi như tình bạn, tình cảm gia đình, cách một cá nhân vượt qua những mất mát và thất bại trong quá khứ

Sau 2 năm kể từ thành công của phần đầu tiên, "Nhím Sonic" 2 chính thức trở thành bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử có doanh thu ba ngày cuối tuần đầu tiên cao nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ.

Theo đó, tác phẩm do Paramount Pictures sản xuất đã thu 71 triệu USD từ phòng vé quê nhà, với 26,5 triệu USD kiếm được chỉ riêng trong ngày 8/4. Thành tích cao hơn đáng kể so với mốc doanh thu mở màn nội địa 58 triệu USD của "Sonic the Hedgehog" (2020).

Ngoài ra, phim cũng thu về 70 triệu USD thu về từ các thị trường quốc tế, nâng doanh thu toàn cầu của "Nhím Sonic" 2 lên 141 triệu USD. Con số tiệm cận mốc 145 triệu USD mà phần tiền truyện đạt được khi phát hành ngay trước thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, chú Nhím xanh siêu tốc này cũng đã trở thành “cơn lốc” càn quét khi rất nhiều rạp chiếu kín sạch chỗ ngồi ở những suất chiếu sớm trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cuối tuần vừa qua. Trong khi đó, ngày 15/4 phim mới chính thức lên sóng.

Bữa tiệc “mát mắt” về kỹ xảo và hành động

Điểm cộng khiến "Nhím Sonic" 2 duy trì được sự hấp dẫn xuyên suốt thời lượng hơn 2 tiếng chính là những pha hành động dồn dập cực mãn nhãn.

img

Nhân vật Knuckles sẽ trở thành nhân vật chính trong một TV series ngoại truyện

Sự xuất hiện của hai nhân vật Knuckles và Tails đã mang đến không ít pha đối đầu mãn nhãn, thỏa lòng mong đợi của fan về cuộc gặp gỡ giữa bộ ba đình đám bậc nhất làng game.

Phim còn không quên “chuyển thể” nhiều cuộc truy đuổi hay các cảnh chao lượn, “vượt cạn” nổi tiếng trong game Sonic the Hedgehog, như việc Sonic đu trên máy bay của Tails, hay Sonic trượt tuyết trong khi bị bám sát bởi Knuckles.

Thêm vào đó màn “so găng” giữa Sonic và Knuckles được trau chuốt tỉ mỉ, lột tả thành công sự giao tranh giữa tốc độ và sức mạnh, nếu ví là “Vin Diesel tái đấu The Rock” cũng không ngoa.

Ngoài ra, quá trình nâng cấp của Sonic cũng để lại ấn tượng sâu sắc, giúp nâng tầm đại chiến cuối phim. Từ đây khán giả có thể thấy được tiềm năng của viên Ngọc lục bảo và cả một hành trình dài phía trước, tồn tại muôn vàn cuộc phiêu lưu thú vị của Sonic và những người bạn.

Giới chuyên môn khen nức nở

Không phải ngẫu nhiên "Nhím Sonic" 2 mang về doanh thu ấn tượng. Giới chuyên môn quốc tế cũng phải dành nhiều lời khen có cánh cho bộ phim.

img

Hai nhân vật Sonic và Tails hợp sức giải cứu thế giới trong "Nhím Sonic" 2

Tỷ lệ đánh giá giá tốt về phim trên Rotten Tomatoes là 66% trong nhóm các cây bút phê bình và 97% với khán giả. Con số tăng nhẹ so với thành tích của "Nhím Sonic" lần lượt là 63% và 93%.

Cây viết Justin Lowe của The Hollywood Reporter nhận xét: “Những pha hành động dày đặc, điên cuồng và bình luận dí dỏm Sonic, "Nhím Sonic" 2 chính là "món ăn" đặc biệt trong kỳ nghỉ của các gia đình".

Trang này cũng gửi lời khen ngợi đến chất giọng lồng tiếng đầy phong cách của Ben Schwartz trong vai chú nhím xanh, thể hiện rõ “thái độ cáu kỉnh và khát vọng được phiêu lưu”.

Trang CNET cũng đồng tình khi gửi lời khen đến đạo diễn Jeff Fowler vì tạo nên “cảm giác phiêu lưu khiến khán giả hoài niệm về thời thơ ấu, chắc chắn sẽ khiến trẻ em ở mọi lứa tuổi thỏa mãn”.

Bên cạnh Ben Schwartz, hai diễn viên lồng tiếng cho Knuckles và Tails cũng được giới truyền thông Hollywood khen ngợi. “Idris Elba bước vào thế giới Sonic và trở thành Knuckles, và tất nhiên điều đó thật tuyệt vời!”, đại diện trang IGN khó tính cũng phải gật gù đồng ý.

CinemaBlend thì đánh giá cao nhất Colleen O'Shaughnessy - ngôi sao lồng tiếng Tails từ thuở game vừa ra mắt cho đến nay: “Một nhân vật kỳ cựu của thương hiệu Sonic trong hơn một thập kỷ, mang Tails trở lại màn ảnh với phong cách tuyệt vời và ấm áp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.